Trên 201.500 doanh nghiệp gia nhập thị trường

Trong 11 tháng, trên 201.500 doanh nghiệp thành lập mới và tái gia nhập thị trường, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm 2022, gấp 1,2 lần mức bình quân vào thị trường giai đoạn 2018-2022.

Theo báo cáo, doanh nghiệp thành lập mới đa phần có quy mô nhỏ dưới 10 tỷ đồng và chiếm 90%. Trong đó, lĩnh vực dịch vụ chiếm đến 75%, nhóm ngành công nghiệp và xây dựng chiếm 24%. Lĩnh vực kinh doanh bất động sản ghi nhận sự giảm mạnh khoảng 47% so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, trong tháng 11, gần 6.600 doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể. Tính chung 11 tháng, số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường là 160 nghìn doanh nghiệp, tăng 20% so với cùng kỳ. Bình quân một tháng có 14.400 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Số người tiêu dùng tại Eurozone sở hữu tiền điện tử đã tăng hơn gấp đôi trong hai năm qua, với phần lớn người sử dụng loại tiền này như một kênh đầu tư.

Trong báo cáo "Hướng tới 2025", VinaCapital nhận định xuất khẩu của Việt Nam sẽ chậm lại trong năm tới và tăng trưởng nước ta sẽ phụ thuộc các yếu tố bên trong như tiêu dùng, đầu tư công.

Để ngăn chặn “sốt” hàng và giữ giá ổn định dịp cuối năm, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa lớn phục vụ Tết Nguyên đán 2025.

Tại công điện mới ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính - ngân sách, quản chặt thu - chi.

Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, góp phần kích cầu tiêu dùng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức chương trình "Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024".

Nhằm nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các vùng sản xuất trọng điểm, Chi cục Trồng trọt & Bảo vệ thực vật phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao kiến thức, mở rộng diện tích các vùng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.