Trên 50 lễ hội, sự kiện được tổ chức trong năm 2023

Ngày 10/01/2024, Sở Văn hóa và Thể Thao TP.HCM tổ chức tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Năm 2023, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã chủ trì, phối hợp tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật truyền thống đặc sắc. Trong đó có hoạt động kỷ niệm 10 năm UNESCO vinh danh nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Sở đã tổ chức trên 50 lễ hội, sự kiện, chuỗi sự kiện, tăng 160% so với năm 2022. Tổng số khách tham quan các bảo tàng thuộc Sở là trên 3.250.000 lượt khách. Tính đến hết năm 2023, ngành văn hóa và thể thao TP.HCM đã thực hiện 90/90 chỉ tiêu nhiệm vụ. Trong đó, công nghiệp văn hóa đang trở thành xu hướng và được xác định là phần quan trọng và bền vững, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố.

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2024, Sở Văn hóa và Thể thao đề ra 10 phương hướng nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, Sở tiếp tục xây dựng môi trường văn hóa gắn với con người văn hóa, lấy địa bàn cơ sở làm trọng tâm. Tập trung nghiên cứu, tham mưu các chuơng trình, dự án khuyến khích hoạt động khởi nghiệp sáng tạo trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao. Thực hiện chuyển đổi số bảo tàng và di tích của TP.HCM nhằm thu hút khách tham quan và người dân thành phố đến bảo tàng bằng giải pháp hiện đại hóa công tác trưng bày và ứng dụng công tác chuyển đổi số.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thông tin về hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm tập thể gần đây khiến người dân lo lắng. Trước tình hình này, Bộ Y tế đã gửi công văn về ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm đến các đơn vị, cơ quan chức năng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội ngày nắng, khả năng mưa dông về đêm. Nhiệt độ từ 23-32 độ.

Ngành Thuế và Hải quan đã khoanh gần 30.000 tỷ và xóa hơn 8.700 tỷ đồng nợ thuế, chậm nộp cho hơn một triệu trường hợp không còn khả năng trả cho ngân sách.

Cần giải pháp điều tiết giá dịch vụ hàng không, đây là một trong những nội dung được các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị trong sáng 13/5, tại phiên họp thứ 33 Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Nữ bác sỹ trẻ bị thương nặng vì tấm kính rơi vào người, khi đang ở quán The Coffee House trên phố Thái Hà, Hà Nội. Nạn nhân đang trên giường bệnh, đã phẫu thuật hai lần và có nguy cơ bị liệt. Còn xã hội đang tranh cãi những ai phải chịu trách nhiệm về vụ việc này.

UBND Quận 1, TP.HCM vừa triển khai thí điểm 11 tuyến đường đủ điều kiện cho thuê vỉa hè và người dân đã bắt đầu đóng phí để sử dụng vỉa hè. Hiệu quả thấy rõ là vỉa hè, lòng đường được sắp xếp lại, người dân đi lại thuận lợi, Nhà nước thu được phần ngân sách đáng kể.