'Trên bàn nhậu, dưới bàn mưu', phim bắt trend nhất 2023

'Trên bàn nhậu, dưới bàn mưu' - bộ phim Việt đặc sắc đang 'gây sốt' phòng vé dịp nghỉ Lễ này, có thể coi là tác phẩm bắt trend nhất năm 2023. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên sáng giá màn ảnh Việt như Diệu Nhi, Khả Như, Thuý Ngân, Kiều Minh Tuấn, Ngọc Vàng, Xuân Nghị... đem tới cho khán giả những phút giây thư giãn, sảng khoái. 

Không quá cầu kỳ, phức tạp, bộ phim hài - hành động - tình cảm "Trên bàn nhậu, dưới bàn mưu" vẫn dễ dàng chiếm trọn cảm tình của khán giả những ngày cuối năm 2023, đầu năm 2024.

"Trên bàn nhậu, dưới bàn mưu" vẫn dễ dàng chiếm trọn cảm tình của khán giả những ngày cuối năm 2023

Bắt trend, "chung tần số" giới trẻ

Ngay từ khi công bố tên và poster chính thức, bộ phim đã gây ấn tượng bởi sự hài hước, ‘cực chill’ với câu chuyện trên bàn nhậu xoay quanh một nhóm người trẻ. Đó là Gạo (Diệu Nhi) – một họa sĩ webtoon suốt ngày phải chạy deadline và chờ những tiếng "tingting" thanh toán lương, Du Lai (Khả Như) – diễn viên quần chúng với chứng bệnh kỳ lạ "bất ngờ là bất tỉnh", cuối cùng là Triệu (Thúy Ngân) – cô nàng "đô nhậu bất tử" nhưng "tính nóng như kem".

Mặc dù tính cách, nghề nghiệp khác nhau nhưng điểm chung của 3 cô nàng này là độc thân, vui tính và thích tụ tập bạn bè. Đây cũng là "tần số chung" những người trẻ ngày đi làm, tối thường tụ tập bạn bè để giải trí.

Mặc dù tính cách, nghề nghiệp khác nhau nhưng điểm chung của 3 cô nàng nữ chính là: độc thân, vui tính và thích tụ tập bạn bè

Không chỉ vậy, phim còn đề cập đến vấn đề gây "nhức nhối" trong xã hội hiện nay, những chiêu trò dụ dỗ đầu tư, lừa đảo. Người đứng sau không ai khác là Trực (do Trần Ngọc Vàng thủ vai) - CEO đẹp trai như tài tử điện ảnh với kỹ năng "rót mật vào tai" vô cùng lôi cuốn, nên dễ dàng thu hút các cô gái trẻ. Ở câu chuyện này, Gạo (Diệu Nhi) cũng là một trong những nạn nhân của CEO "rởm" này.

Bộ phim khéo léo giới thiệu từng nhân vật và gợi chuyện trong 15 phút đầu tiên, mở ra mấu chốt: đòi nợ cuối năm. Nhân vật chủ quán - Trí (do Kiều Minh Tuấn thủ vai) được ẩn ý rất duyên về mối quan hệ của anh với Triệu (Thúy Ngân) khi anh chàng luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới vị khách quen này. Mặc dù hướng ngoại, lanh lợi quá mức cần thiết nhưng Trí lại không bao giờ bày tỏ tình cảm, suy nghĩ thật của mình với người thân trong gia đình.

Tất cả những nhân vật trong phim đều rất gần gũi, dường như… giống một ai đó mà chúng ta quen biết ngoài kia. Đề tài mới, một câu chuyện rất đời cùng những nhân vật thú vị chính là yếu tố quan trọng kéo khán giả ra rạp để cùng bạn bè "xả stres" ngày cuối năm.

Dàn cast mạnh - mạnh ai cũng sáng

So với những phim Việt cùng thời điểm, "Trên bàn nhậu, dưới bàn mưu" sở hữu dàn diễn viên nổi tiếng và sẵn lượng fan đông đảo. Điểm cộng cho kịch bản là không có bất kỳ ai phải "gánh team". Tất cả nhân vật đều có cá tính rõ nét, vai trò, câu chuyện riêng và đất diễn đủ để mỗi người phát huy đúng thế mạnh của mình.

"Trên bàn nhậu, dưới bàn mưu" sở hữu dàn diễn viên nổi tiếng và sẵn lượng fan đông đảo

Với Kiều Minh Tuấn, anh đã khẳng định mình là một diễn viên đa màu sắc. Trước đó, khán giả từng biết tới Kiều Minh Tuấn qua hình ảnh bad boy (trong Em Chưa 18) hay cao thủ võ thuật (trong Kẻ Ẩn Danh) và giờ là ông anh trai "báo thủ" - Trí.

Trong khi đó, Diệu Nhi có những nụ hôn đầu tiên trên màn ảnh cùng hai nam thần trong phim Trần Ngọc Vàng và Kiều Minh Tuấn. Mỗi nụ hôn của nhân vật Gạo là một cảm xúc khác nhau, lúc lại đắng cay, khi thì ngọt ngào.

Khán giả sẽ nhận thấy đâu đó đôi nét tương đồng với những bộ phim Hàn Quốc ăn khách bởi cách sử dụng màu sắc - góc quay "nịnh mắt"

Khả Như cũng hoàn thành tốt vai trò của mình với sự "vô tri" thường trực nhưng đôi khi lại trở thành "con Át chủ bài" của cả nhóm trong cuộc đòi nợ, trả đũa gian nan.

Là một gương mặt quen thuộc của khán giả truyền hình nhưng rất nhiều người lo lắng khi biết đây là vai diễn điện ảnh đầu tiên của Thúy Ngân. Với sự mạnh mẽ, tập trung cao độ của mình, Thúy Ngân đã diễn rất tròn vai một cô gái đầy quyết liệt với những cảnh hành động mạo hiểm, võ thuật điêu luyện.

Với sự mạnh mẽ, tập trung cao độ của mình, Thúy Ngân đã diễn rất tròn vai một cô gái đầy quyết liệt

Ngoài ra khi xem phim, có lẽ khán giả sẽ nhận thấy đâu đó đôi nét tương đồng với những bộ phim Hàn Quốc ăn khách bởi cách sử dụng màu sắc - góc quay "nịnh mắt", trang phục diễn viên chỉn chu và bài hát chủ đề rất "cuốn". Đây cũng chính là công thức thường thấy của những "bom tấn phòng vé" điện ảnh nước bạn.

Một bộ phim đáng xem dịp đầu 2024

Mặc dù "Trên bàn nhậu, dưới bàn mưu" diễn biến khá nhanh, trôi chảy nhưng với thời lương 90 phút vẫn là quá ngắn để giải quyết hết tất cả những vấn đề. Câu chuyện đòi nợ - trả đũa nửa cuối phim dồn dập, nhiều kịch tính nhưng có lẽ vì tập trung giải quyết nút thắt này mà đạo diễn mà bỏ ngỏ một vài câu chuyện khác. Một số nhân vật vẫn chưa nhận được cái kết tốt đẹp như ý với khán giả.

Nhìn chung, "Trên bàn nhậu, dưới bàn mưu" vẫn mang đầy tinh thần tích cực, thông điệp gửi gắm khiến người xem có cảm giác dễ chịu, vui vẻ. Bộ phim thể loại hài - tình cảm này chính là thứ gia vị cần có trong dịp nghỉ Lễ, cũng như để bắt đầu một năm mới tràn đầy năng lượng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tròn 1 tuần kể từ khi Met Gala 2024 diễn ra, sự kiện thời trang lớn nhất hành tinh vẫn nhận về nhiều sự chú ý từ giới mộ điệu. Dù còn nhiều ý kiến trái chiều, Met Gala vẫn khiến công chúng trầm trồ. Vậy những điều gì đọng lại cho người hâm mộ tại thảm đỏ danh giá này?

Hơn 3 năm sau lùm xùm thái độ từng chấn động Kpop, Irene (Red Velvet) tái xuất với các hoạt động quảng bá solo. Đây được coi là bước tiến quan trọng trong sự nghiệp của nữ idol.

Các nhà thiết kế khu vực Caribe đã giới thiệu những bộ sưu tập thời trang đặc sắc của họ trên sàn catwalk tại Bảo tàng Mỹ thuật Quốc gia Havana của Cuba. Sự kiện này nhằm mục đích thúc đẩy các ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo trong khu vực.

Giữ đúng lời hứa với người hâm mộ, Trang Pháp đã trình làng sáng tác mới tái hiện hành trình tham gia “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”. Tuy chỉ là một sản phẩm tri ân các fan nhưng giai điệu và ca từ đẹp đẽ của bài hát lập tức nhận về nhiều phản hồi tích cực.

Ban tổ chức Liên hoan phim Cannes 2024 đã công bố tấm áp phích chính thức cho liên hoan phim nhằm vinh danh cố đạo diễn người Nhật Bản Akira Kurosawa. Áp phích có hình ảnh một cảnh trong bộ phim do ông đạo diễn về vụ đánh bom nguyên tử ở Nagasaki.

Tối 12/5, trong lễ trao giải Chill Club Chart Award Presentation 23/24 diễn ra tại Hồng Kông (Trung Quốc), nam ca sĩ Vũ và ban nhạc Dear Jane đã có một màn kết hợp trình diễn ca khúc “Những lời hứa bỏ quên” đáng nhớ.