Trên từng cây số - Tập 1

Mỗi tập phim “Trên từng cây số”, bộ phim truyền hình Bulgaria, kể về cuộc chiến của nhân dân Bulgaria trong Chiến tranh thế giới Thứ Hai, công cuộc tái thiết và chống lại các lực lượng phá hoại.

“Chúng tôi có mặt trên từng cây số,

Từ đây đến tận cùng thế giới!

Lá cờ đỏ sinh ra những anh hùng

Trước cái chết chẳng hề run sợ.

Chúng tôi có mặt trên từng cây số…”

Những câu hát hào hung ấy chắc hẳn đã hằn sâu trong tiềm thức của rất nhiều người thế hệ 7x, 8x. Đó chính là lời bài hát mở đầu mỗi tập phim “Trên từng cây số”, bộ phim truyền hình Bulgaria, kể về cuộc chiến của nhân dân Bulgaria trong Chiến tranh thế giới Thứ Hai, công cuộc tái thiết và chống lại các lực lượng phá hoại. Bộ phim gồm 26 tập chia làm hai phần. Phần đầu tiên của bộ phim lần theo dấu vết của các cuộc đấu tranh của phong trào cộng sản từ 1923 đến 1944.

Tập đầu tiên, "The Slaps", bắt đầu tại một thị trấn Danubian, nơi "Cuộc nổi dậy tháng 9" vừa mới kết thúc. Quân đội và cảnh sát do Kanazirev Senior dẫn đầu, hộ tống phiến quân bị giam cầm đến bến tàu và cho những người vợ, những đứa con thơ và cả những người mẹ già của họ chứng kiến việc người chồng, người cha và người con của họ bị đưa vào một chiếc sà lan sắp bị nhấn chìm. Những người bị bắt trong đó có cả cha của Nikola Deyanov và Voivodata. Nikola là cậu bé thiếu niên khoảng 11-12 tuổi, tìm mọi cách để gặp người bạn cùng lớp Moka, với mong muốn cậu ấy nói với cha - thiếu tá Kanazirev thả cha mình ra. Nhưng lời thỉnh cầu của Nikola đã bị từ chối, sà lan nổi dậy bị nhấn chìm. Trong số họ, Voivodata có sức khỏe tốt, anh ta tìm cách thoát ra khỏi chiếc sà lan đang chìm và trốn thoát…..

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tận mắt chứng kiến hành vi sai trái của em trai, Phúc ra sức khuyên ngăn Thọ nhưng không thành. Do có tình cảm với Thương, Sinh nhiều lần nể mặt và bỏ qua cho ông Điểm, nhưng khi các hoạt động bất hợp pháp ở đầm cá khiến người dân cô cùng bức xúc, anh không thể tiếp tục đứng nhìn.

Phát hiện chồng đang thực hiện các hành vi sai trái ở đầm cá, Liên cố ngăn cản anh. Sau khi nghe phản ánh về đầm cá, Sinh cố gắng khuyên ông Điểm ngừng các hành động phạm pháp. Vì mối quan hệ với Thương, Sinh đành nể mặt ông Điểm và bỏ qua các sai phạm ở khu câu cá.

Được Sinh chống lưng, gia đình ông Điểm thầu được đầm cá của xã và mở khu câu cá giải trí. Gặp nhiều khó khăn trong việc kinh doanh, Thọ tìm đến Thiềm để nhờ giúp đỡ.

Không muốn bố chồng phải chịu vất vả ngoài vó bè, con dâu cả nhà họ Đặng cầu xin ông quay về nhà ở với con cháu. Góp nhiều công sức xây dựng lại từ đường nhà họ Đỗ, nhưng bà Hỗng vẫn không được dòng tộc công nhận. Mong muốn thêm tên con gái vào gia phả của bà cũng bị cả dòng họ phản đối.

Gặp lại ông Lái, bà Hỗng có cơ hội tâm sự và giải quyết hết những hiểu lầm giữa hai người trong quá khứ. Đồng ý về nhà sau một thời gian ở ngoài vó bè, ông Lái lại một lần nữa thấy thất vọng khi thấy các con trai tranh giành tài sản.

Vô tình gặp Thọ và phát hiện ra anh chính là con trai của ông Lái, bà Hỗng khuyên anh quay về làng Ổi với vợ và gia đình. 30 năm trước vì mối thù hận giữa 2 dòng họ Đặng - Đỗ, bà Hỗng đã không thể đến với ông Lái và phải bỏ đi biệt xứ.