Tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô

Chiều 2/10, tại Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn tham dự và chỉ đạo tổng duyệt chương trình gặp mặt tri ân đại biểu cựu chiến binh, cựu công an nhân dân, cựu thanh niên xung phong và gia đình chính sách, người có công trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô.

Chương trình được tổ chức vào 8h30 sáng mai (mùng 3/10) tại Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô, với gần 1.000 đại biểu tham dự, nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng “quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam; thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền và nhân dân Thủ đô đối với những người đã có công lao giải phóng Thủ đô trong kháng chiến chống Pháp.

Chương trình được truyền hình trực tiếp vào lúc 8h30 ngày mai (mùng 3/10) trên kênh H1 và các nền tảng số của Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong tháng 10, cảnh sát giao thông (CSGT) toàn quốc sẽ đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông đối với học sinh THCS, THPT, phụ huynh học sinh.

Tình huống được ghi lại vào sáng 2/10 tại Tiên Du, Bắc Ninh. Tại đoạn đường giao nhau có khá nhiều xe di chuyển nhưng chiếc xe ben vẫn cố tình vượt lên và tự đưa các phương tiện khác vào điểm mù của mình.

Trưa 2/10 (giờ Ireland, chiều tối cùng ngày giờ Việt Nam), lễ đón trọng thể Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã diễn ra tại Phủ Tổng thống, dưới sự chủ trì của Tổng thống Ireland Michael D. Higgins và Phu nhân.

Trong một tình huống di chuyển trên đường đèo dốc quanh co, một chiếc xe tập lái đã bất chấp nguy hiểm để vượt tại chính đoạn cua khuất tầm nhìn.

Chiều 2/10, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin và hình ảnh về sạt lở tại Vườn quốc gia Ba Vì (huyện Ba Vì, Hà Nội) lối lên đền Thượng, có đoạn đá chắn ngang đường.

Nhiều khu vực ven sông bị ngập úng sau ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 đã được dọn dẹp, đảm bảo vệ sinh môi trường. Chung tay với chính quyền cùng người dân, một nhóm bạn trẻ và các tình nguyện viên đã dọn dẹp đưa công viên vườn rừng Phúc Tân trở lại với khung cảnh sạch đẹp ban đầu.