Trí tuệ nhân tạo là xu hướng chủ đạo tại CES 2024

Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) năm 2024 chính thức khai mạc tại Las Vegas (Mỹ) ngày hôm nay theo giờ địa phương. Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ là xu hướng chủ đạo của nhiều sản phẩm được giới thiệu tại triển lãm năm nay.

CES là triển lãm thiết bị gia dụng và công nghệ thông tin lớn nhất thế giới. Nhà tổ chức CES đã chọn trí tuệ nhân tạo, công nghệ di động, công nghệ thực phẩm, công nghệ sức khỏe, tính bền vững và an toàn của con người làm 5 chủ đề chính của triển lãm lần này.

Ông Gary Shapiro, Chủ tịch Hiệp hội điện tử tiêu dùng cho biết: "CES là World Cup về đổi mới và công nghệ. Đó là nơi những người có ý tưởng tập trung với những người kinh doanh. Chúng tôi sẽ có hơn 4.000 công ty trưng bày trong không gian triển lãm rộng bằng hàng chục sân bóng đá."

Tâm điểm của triển lãm là trí tuệ nhân tạo có tính sáng tạo khi các nhà sản xuất thiết bị chạy đua để tìm ra cách sử dụng công nghệ cho người tiêu dùng. Những tiến bộ công nghệ mới nhất, từ các thiết bị và robot được hỗ trợ bởi AI cho đến ảnh ba chiều và khung xương ngoài giúp các vận động viên chạy nhanh hơn, đã được trình diễn tại đây.

Hãng Samsung đã giới thiệu robot đồng hành tại nhà Ballie với các nâng cấp về AI và máy chiếu tích hợp

Hãng Samsung đã giới thiệu robot đồng hành tại nhà Ballie với các nâng cấp về AI và máy chiếu tích hợp có thể chiếu hình ảnh và video lên tường và các bề mặt khác.

Robot Ballie phiên bản mới này lấy nguyên mẫu từ phiên bản được ra mắt tại CES năm 2020. Có hình dạng như một quả bóng đá, robot này sử dụng AI để làm quen với ngôi nhà của bạn bằng cách tự động vạch ra sơ đồ mặt bằng. Robot cũng sẽ đến chỗ bạn khi được gọi và sẽ đi cùng chủ nhân của nó quanh nhà. Ballie còn có khả năng điều khiển một số thiết bị gia dụng và bật tắt đèn.

Hàng chục công ty khác cũng đã lên kế hoạch giới thiệu việc tích hợp AI vào các sản phẩm như thiết bị dành cho người khiếm thị, hệ thống an toàn liên quan đến súng ở trường học, phần mềm nhận dạng khuôn mặt có thể đánh giá các chỉ số quan trọng và hệ thống giám sát cabin bên trong ô tô tự hành.

Triển lãm CES 2024 diễn ra từ ngày 9/1 đến ngày 12/1.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Y tế Indonesia tiếp tục kêu gọi người dân bình tĩnh, không hoang mang sau thông tin gần đây về tác dụng phụ hiếm gặp của vaccine AstraZeneca gây ra huyết khối tĩnh mạch kèm hội chứng giảm tiểu cầu. Hơn 73 triệu liều vaccine AstraZeneca đã được tiêm cho người dân tại Indonesia.

Ngày 9/5, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã chỉ trích những tư tưởng muốn Đức rời Liên minh châu Âu (EU) hoặc muốn hạ thấp vai trò của tổ chức này.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc gặp Thủ tướng Hungary Viktor Orban tại chặng dừng thứ ba và cũng là chặng dừng cuối cùng trong chuyến công du châu Âu đầu tiên của ông sau 5 năm.

Một nhân vật cấp cao trong đảng Dân chủ xã hội của Thủ tướng Olaf Scholz đã trở thành mục tiêu mới nhất trong hàng loạt các vụ tấn công nhằm vào chính trị gia Đức. Điều này đã gây ra lo ngại khi thời điểm các cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu và địa phương đang tới gần.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết việc cửa khẩu biên giới Rafah giữa Dải Gaza và Ai Cập bị đóng cửa đã ngăn cản Liên hợp quốc đưa nhiên liệu vào Dải Gaza. Không có nhiên liệu, mọi hoạt động nhân đạo sẽ dừng lại.

Ngày 9/5, phát biểu tại cuộc họp báo nhân kỷ niệm tròn hai năm cầm quyền, Tổng thống Yoon Suk Yeol tái khẳng định quyết tâm thúc đẩy quan hệ Hàn Quốc - Nhật Bản.