Triển khai các văn bản hướng dẫn thi hành luật thống kế

Chiều 17/11, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai áp dụng các văn bản qui phạm pháp luật hướng dẫn thi hành Luật Thống kê; Chiến lược phát triển Thống kê Việt Nam và một số nội dung khác dành cho các cơ quan của Thành phố.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải nhấn mạnh, sau 10 năm thực hiện Chiến lược phát triển thống kê Việt Nam giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2030, công tác Thống kê trên địa bàn thành phố đã đạt được những kết quả quan trọng.

Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế: ý thức chấp hành pháp luật về thống kê của một số tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp còn thấp; việc kết nối, cung cấp, chia sẻ dữ liệu, thông tin thống kê còn một vài bất cập… Để cải thiện những hạn chế còn tồn đọng, trong tháng 11, Cục Thống kê tổ chức Hội nghị cấp Thành phố và 8 Hội nghị dành cho các quận, huyện và thị xã để triển khai áp dụng các văn bản qui phạm pháp luật hướng dẫn thi hành Luật Thống kê; Phổ biến kiến thức Thống kê dành cho lãnh đạo và cán bộ quản lý.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (15/5), với đa số phiếu tán thành, HĐND thành phố đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.

Hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 74 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong Hà Nội tổ chức Liên hoan Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024.

Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024 đã khởi động trên nhiều địa bàn ở thành phố Hà Nội. Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng là một trong những điểm nhấn của tháng hành động năm nay.

Mùa hè đã đến, tình trạng mất an toàn thực phẩm trước các cổng trường học dù đã được cơ quan chức năng chấn chỉnh, nhưng vẫn diễn ra phức tạp, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa gia đình, nhà trường, học sinh và trách nhiệm kinh doanh, lương tâm của những người bán hàng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ khi đến trường.

Sáng 14/5, Quốc Oai tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện lần thứ 21, nhiệm kì 2024 - 2029.

Tình trạng rác thải bừa bãi bốc mùi xú uế tại ngõ 252 phố Ngọc Thụy đã diễn ra lâu ngày, hiện vẫn chưa được xử lý.