Triển khai Đề án xây dựng 'Bộ phận một cửa hiện đại' | Cải cách hành chính | 04/07/2023

Những năm gần đây, Long Biên luôn là đơn vị có hệ thống một cửa hiện đại, từ quận xuống tới các phường. Điều này có được là nhờ Quận ủy, UBND quận luôn coi bộ phận một cửa là bộ mặt của mỗi cơ quan và không ngừng quan tâm, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng trang thiết bị, lựa chọn cán bộ công chức giỏi chuyên môn, nghiệp vụ làm việc. Vì thế các bộ phận một cửa của quận luôn nhận được sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong những năm qua, quận Hoàn Kiếm luôn là một trong những đơn vị tích cực tìm kiếm các giải pháp, sáng kiến hay để ứng dụng vào công tác cải cách hành chính, tương ứng với đặc điểm tình hình và đặc thù địa bàn, được Thành phố đánh giá cao, được người dân đồng thuận ủng hộ. Mô hình Trung tâm dịch vụ hành chính công cấp phường; sử dụng Kiot thông minh và thanh toán không dùng tiền mặt tại Bộ phận một cửa, là những dấu ấn đáng chú ý được ghi nhận trong 3 tháng đầu năm 2024 tại Quận này.

Với sự góp mặt của 50 Kols - người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội và các tiktoker đến từ các trường đại học trên địa bàn Thành phố, Chương trình “Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024” do Thành đoàn Hà Nội tổ chức đã giúp các doanh nghiệp chuyển đổi từ hình thức bán hàng truyền thống sang bán hàng trực tuyến trên các nền tảng số, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số trên địa bàn Thủ đô.

Quận Nam Từ Liêm từng có hai năm liên tiếp 2017, 2018 dẫn đầu, hai năm liên tiếp 2022 và 2023, duy trì ở vị trí thứ hai trong Bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính của TP. Hà Nội. Đây là nỗ lực đáng ghi nhận đối với một đơn vị hành chính cấp quận vừa tròn 10 năm thành lập vẫn đang trong quá trình đô thị hóa nhanh và cũng gặp không ít khó khăn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Kết quả này đã thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền Quận đối với công tác cải cách hành chính trên địa bàn.

Quán triệt kỷ luật, kỷ cương hành chính cho đội ngũ cán bộ, công chức viên chức khi làm việc tại bộ phận một cửa, xây dựng nhiều mô hình chuyển đổi số phục vụ nhân dân là hai trong số nhiều giải pháp mà huyện Phúc Thọ đang triển khai nhằm nâng cao chỉ số hài lòng của người dân.

Thời gian qua, thị xã Sơn Tây đã tích cực sáng tạo, áp dụng nhiều sáng kiến, giải pháp mang lại hiệu quả cao trong giải quyết thủ tục hành chính, từng bước hình thành đội ngũ “công chức điện tử” và “công dân số”, góp phần nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

Hà Nội là một trong các địa phương đi đầu cả nước trong triển khai thí điểm mô hình “Công dân học tập”. Để từng bước hiên thực hóa mục tiêu của mô hình trên , Uỷ ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch số 290 về thực hiện Chương trình “Xây dựng mô hình công dân học tập” giai đoạn 2021-2030. Nhiều địa phương cơ sở đã nhanh chóng nắm bắt tinh thần và bắt tay triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo Kế hoạch và bước đầu đạt được kết quả đáng ghi nhận.