Triển khai giải pháp bảo đảm ATGT đường thủy mùa mưa bão

Để bảo đảm công tác phòng ngừa tai nạn giao thông đường thủy nội địa, lực lượng CSGT đường thủy, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã tăng cường triển khai công tác kiểm tra, hướng dẫn và tuyên truyền tới người điều khiển phương tiện, thuyền viên và hành khách tham gia giao thông đường thủy.

Tất cả phương tiện khi rời bến đò Liên Trung nằm trên địa xã Liên Trung, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội đều được đội CSGT đường thủy số 1, Phòng CSGT Hà Nội kiểm tra chi tiết về điều kiện bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa, việc trang bị áo phao dụng cụ nội cứu sinh và các loại giấy tờ liên quan.

Một trong những chủ tàu vi phạm, anh Bùi Văn Tiến cho biết: "Mùa mưa bão đi không an toàn lắm, nhưng đã lấy hàng rồi thì vẫn phải đi."

Lực lượng CSGT đường thủy, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội tăng cường kiểm tra, hướng dẫn người điều khiển phương tiện, thuyền viên và hành khách khi tham gia giao thông đường thủy.

Trước những nguy cơ mất an toàn toàn giao thông đường thủy mùa mưa bão, đa số người dân cũng như chủ phương tiện đã ý thức được mức độ nguy hiểm, từ đó chấp hành các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa.

Trung tá Trịnh Văn Trường – Đội CSGT đường thủy số 1, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết: "Việc chở hàng hoá quá vạch dấu mớn nước an toàn sẽ dẫn đến chìm đắm phương tiện. Khuyến cáo bà con tham gia giao thông an toàn, không để thiệt hại xảy ra."

Tàu vận tải không chở hàng hóa quá vạch dấu mớn nước an toàn và phải trang bị các thiết bị PCCC.

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy, lực lượng CSGT khuyết cáo người dân chấp hành luật giao thông đường thủy nội địa. Các đơn vị cũng chủ động trang bị, hướng dẫn người dân mặc áo phao, dụng cụ nổi cứu sinh, nhắc nhở các chủ tàu kiên quyết không vận chuyển hành khách không tuân thủ quy định.

Đối với tàu vận tải, không chở hàng hóa quá vạch dấu mớn nước an toàn và phải trang bị các thiết bị PCCC. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT sẽ tăng cường tổ chức kiểm tra các bến, phương tiện vận chuyển hành khách ngang sông và yêu cầu chủ bến, thuyền viên ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa trên địa bàn, xử lý nghiêm với các phương tiện vi phạm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự báo do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Hà Nội có thể vẫn sẽ có mưa lớn. Nếu buộc phải di chuyển ngoài đường, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Khi đi qua cầu Nhật Tân, Hà Nội, một số xe tải lớn đã chủ động đi chậm để che chắn gió mạnh, bảo vệ các xe máy đi làn trong khỏi bị gió thổi bay.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đã tuần tra, kiểm soát theo phương châm "4 tại chỗ" trên các tuyến đường, khắc phục các sự cố do mưa bão, giúp người dân di chuyển thuận lợi.

Ngay sau khi bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ không cắt điện ngày 7/9, trừ một số khu vực gặp sự cố được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn.

Đây là thống kê đến 17h30 ngày 7/9 của Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và ứng phó sự cố, thiên tai trong bão số 3.