Triển khai thi công tuyến metro số 2 Bến Thành – Tham Lương

Sáng nay 17/02, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM tổ chức lễ triển khai thi công đầu năm tuyến tàu điện ngầm số 2 Bến Thành - Tham Lương.

Dự án xây dựng tuyến metro số 2 Bến Thành-Tham Lương được UBND TP.HCM phê duyệt năm 2010 và phê duyệt điều chỉnh vào năm 2019. Tổng mức đầu tư khoảng 47.900 tỉ đồng.  Tuyến metro số 2 có chiều dài hơn 11km (đoạn đi ngầm dài hơn 9km, đoạn đi trên cao dài gần 2km) với 10 nhà ga (9 nhà ga ngầm, 1 nhà ga trên cao).

Tại buổi lễ, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM đề nghị các nhà thầu khẩn trương tập trung huy động công nhân, phương tiện máy móc để thi công.

Ông Bùi Anh Huấn, Phó Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM cho biết: “Về công tác di dời hạ tầng kỹ thuật, đây là một vấn đề chúng tôi xác định phải có sự phối hợp đồng bộ. Chúng ta phải xử lý đầu vào thật tốt thì những việc thi công sẽ đảm bảo đồng bộ thuật lợi hơn. Đặc biệt là việc xử lý giao diện với các nhà thầu gồm có di dời các công trình điện, di dời tái lập công trình cấp nước, công trình thoát nước. Cuối năm 2023, chúng tôi cũng đã làm việc với tất cả nhà thầu để xây dựng kế hoạch thật chi tiết và cụ thể, trong đó gắn với kế hoạch giải ngân để đảm bảo tiến độ và giải ngân chung. Hy vọng trong năm 2024 này với những gì đã chuẩn bị thật tốt đầu vào thì việc triển khai thi công hàng loạt sẽ được đảm bảo tiến độ, cũng như đảm bảo được việc giải ngân như đã cam kết với UBND thành phố”.

Dự án tuyến tàu điện ngầm số 2 là một trong những dự án trọng điểm quốc gia, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM. Tin tưởng rằng, với sự quyết tâm của các cấp chính quyền và sự nỗ lực của các nhà thầu, dự án sẽ được hoàn thành đúng tiến độ và chất lượng, góp phần đưa TP.HCM trở thành một thành phố hiện đại, văn minh và phát triển.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một trong những điểm mới quan trọng được quy định trong Luật Căn cước sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7 tới đây, đó là mống mắt của công dân được thu thập và tích hợp vào cơ sở dữ liệu căn cước. Vì sao cần phải thu thập mống mắt vào cơ sở dữ liệu căn cước? Quy trình thu thập, xây dựng cơ sở dữ liệu có gì cần lưu ý?

Với chủ đề “Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” - Hội thảo quốc tế do Tập đoàn Phenikaa tổ chức vào sáng 4/5 đã thu hút sự quan tâm và tham gia của giới chuyên gia, các tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn trong và ngoài nước.

Ngày 4/5, phóng viên Đài Hà Nội đã có mặt để phản ánh không khí sôi động chào đón ngày đại lễ tại Điện Biên.

Với đặc thù là phương tiện vận chuyển giá rẻ, dễ di chuyển trên các tuyến đường giao thông nông thôn nên các loại xe thô sơ, xe ba bánh, xe tự chế luôn là sự lựa chọn của nhiều người dân. Tuy nhiên, do được chế tạo tự phát nên những chiếc xe này thường không bảo đảm các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn. Bên cạnh đó, người điều khiển xe hầu như không được đào tạo, không có giấy phép lái xe, điều này dẫn đên tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Tuyến đường giao thông liên xã, đi qua hai huyện Thanh Oai - Thường Tín có chiều dài hơn 2km đã xuống cấp, nhiều đoạn bê tông vỡ nát, mạch đứt vỡ kéo dài cả trăm mét. Đã có không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra, nhất là vào ban đêm.

Theo Bộ Công an, sau một tháng lực lượng chức năng gửi thông báo lần hai mà người vi phạm không đến đóng phạt và nhận phương tiện vi phạm, thì người có thẩm quyền phải ra quyết định tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính.