Triển khai thu phí không dừng tại 5 sân bay từ 5/5
5 sân bay sẽ triển khai thu phí không dừng từ 5/5 tới là Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất. Trong tháng Ba này, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam đã triển khai thi công cung cấp và lắp đặt thiết bị thu phí không dừng tại 3 sân bay gồm Cát Bi, Phú Bài và Đà Nẵng.
Chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn thu phí của sân bay mà không cần dán thêm thẻ hay phát sinh thêm thủ tục, bởi các hệ thống này được tích hợp đồng bộ.
Tại các công trình đang thi công như Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất và Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng, ACV cũng sẽ đầu tư luôn trạm thu phí không dừng, giúp giao thông không bị ùn ứ.
Kết quả thí điểm thu phí không dừng tại 2 sân bay lớn nhất cả nước từ 6/2 đến nay bước đầu có những hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, hệ thống tại sân bay Nội Bài đôi lúc còn bị lỗi, lái xe vẫn phải đi qua cửa thu phí thủ công. Trong khi đó, tại Tân Sơn Nhất, làn thử nghiệm thu không dừng vẫn gặp bất lợi do đường nối từ ga quốc nội ra đường Trường Sơn gặp xung đột hướng tuyến.
Sau khi triển khai thu phí tự động không dừng tại các sân bay, Bộ Giao thông Vận tải dự kiến áp dụng thu phí ETC nhiều dịch vụ mới như phí cảng biển, bãi đỗ xe, bảo hiểm, đăng kiểm.
Vietnam Airlines có kế hoạch phát hành hồ sơ mời thầu vào năm 2025 để mua 50 máy bay thân hẹp mới, hướng tới mục tiêu 170 máy bay mới vào năm 2035.
Sáu thập kỷ sau khi tàu Shinkansen chở khách đầu tiên giữa Tokyo và Osaka hoạt động, nhà chức trách Nhật Bản đang lên kế hoạch xây dựng đường băng tương tự để chở hàng.
Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines sẽ gửi đề xuất đến các nhà sản xuất máy bay vào năm 2025 mua thêm 50 máy bay thân hẹp để mở rộng hoạt động kinh doanh.
Còn hơn hai tháng đến Tết nhưng thị trường vé máy bay khá trầm lắng, nhiều chặng bay mọi năm bận rộn thì năm nay vẫn còn vé.
Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố kết quả khai thác, vận hành bay trong tháng 10 của các hãng hàng không trong nước. Theo đó, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ mới đạt gần 75%.
Tuyến Metro Nhổn – Ga Hà Nội đi vào hoạt động đã đáp ứng phần nào nhu cầu đi lại của người dân, giảm bớt áp lực giao thông cho các trục đường bộ lân cận. Hàng triệu lượt khách đã di chuyển bằng tuyến metro này.
0