Triển khai thu phí không dừng tại ba sân bay lớn

Bộ GTVT vừa báo cáo Thủ tướng để triển khai thu phí không dừng trước ở ba sân bay lớn là Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng và nếu được chấp thuận sẽ triển khai trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân dịp cao điểm.

Thông tin này được đưa ra tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Cục Đường bộ Việt Nam được tổ chức ngày 25/12.

Hiện, Cục Đường bộ Việt Nam đang phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các nhà cung cấp dịch vụ để triển khai dịch vụ thu phí không dừng tại các cảng hàng không, sân bay.

Bộ GTVT cũng vừa báo cáo Thủ tướng để triển khai trước ở các sân bay lớn như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng và nếu được chấp thuận sẽ triển khai trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 này.

Triển khai thu phí không dừng tại các sân bay lớn

Ngay trong tháng 12, Chính phủ sẽ họp để xem xét triển khai thu phí ETC với xe ô tô ra, vào sân bay.

Theo Bộ GTVT, việc thu phí tự động không dừng tại các sân bay có đặc thù khác với thu phí đường bộ như tính theo thời gian xe đỗ, đặc biệt là tại sân bay Tân Sơn Nhất, mô hình khá phức tạp khi có những xe vào nhà xe gửi, có xe vào trả khách không đỗ sẽ không mất phí.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục thuế Hà Nội đã đồng bộ được dữ liệu căn cước công dân và mã số thuế cá nhân đạt tỷ lệ khớp đúng với dữ liệu của Bộ Công an xấp xỉ 93%. Với việc đồng bộ dữ liệu này, từ việc không xác định được các đối tượng kinh doanh trên nền tảng số, cơ quan thuế đã xây dựng được kho dữ liệu quan trọng, làm cơ sở cho công tác quản lý thuế, tránh thất thu trong lĩnh vực kinh doanh mới mẻ này.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu rõ phương châm, quan điểm xuyên suốt: Con người là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu, là nguồn lực, động lực phát triển sông Hồng.

Tối 8/5, khi làm nhiệm vụ tại chốt phía Bắc cầu Thăng Long, địa phận xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, Đội CSGT đường bộ số 15 đã phát hiện và kịp thời hỗ trợ bé trai 12 tuổi, đi lạc từ Vĩnh Phúc, về với gia đình an toàn.

Cầu vượt tạm thứ hai ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được thông xe trong vài ngày tới. Dự án được kỳ vọng giúp giải toả ùn tắc giao thông quanh khu vực này.

Tàu cao tốc tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Côn Đảo dự kiến khai trương vào ngày 13/5 tới. Giá vé từ 615.000 - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo hạng vé, thời điểm xuất phát.

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, đơn vị xác định mục tiêu hoàn chỉnh mạng lưới vận tải đường sắt tại Hà Nội vào năm 2035. Đường sắt đô thị sẽ góp phần cung cấp hệ thống giao thông công cộng chất lượng cao, năng lực vận tải lớn, ổn định, tin cậy, an toàn, thân thiện môi trường.