Triển lãm ảnh 'Hà Nội trong tôi'

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với Chi hội Nhiếp ảnh - Báo chí (Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội) tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”, với mong muốn chia sẻ những hình đẹp của Hà Nội qua những năm tháng mang đậm dấu ấn của thời gian.

Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” tập hợp 70 bức ảnh màu và đen trắng của 18 nghệ sĩ, nhà báo chụp từ những năm 60 của thế kỷ trước.

Nhiều bức ảnh chưa từng được công bố trong đó đó có nhiều nghệ sĩ, nhà báo được công chúng biết đến như: Trịnh Hải, Hoàng Kim Đáng, Trần Hồng, Hoàng Như Thính, Khắc Hường, Phạm Công Thắng, Trần Hải, Đăng Khoa.

Sinh ra tại nhiều vùng miền của đất nước, nhưng chọn Hà Nội làm nơi sinh sống, công tác, các nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhà báo thuộc Chi hội Nhiếp ảnh - Báo chí đã thể hiện tình cảm của mình với Thủ đô qua bộ ảnh triển lãm Hà Nội trong tôi.

“Hà Nội trong tôi” là tấm lòng của những người nghệ sĩ - nhà báo đang sống ở Hà Nội chụp ảnh về Hà Nội trong suốt chiều dài lịch sử 70 năm vừa qua.

Bám sát dòng chảy của lịch sử, các tác giả đã ghi lại những sự kiện của Hà Nội trong quá trình xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, từ thời kỳ bao cấp tới đổi mới tới hội nhập quốc tế, hướng tới Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng tầm là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa lớn, tiêu biểu của cả nước.

Bộ ảnh là những tác phẩm ảnh báo chí chọn lọc với tính chân thật và hơi thở của cuộc sống. “Hà Nội trong tôi” là tấm lòng của những người nghệ sĩ - nhà báo đang sống ở Hà Nội chụp ảnh về Hà Nội trong suốt chiều dài lịch sử 70 năm vừa qua.

Bên cạnh đó, bộ ảnh cũng là lời tri ân để bày tỏ tình yêu Hà Nội nhân kỷ niệm 70 năm ngày tiếp quản Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 27/9, hai nam sinh chở nhau trên xe máy chạy tốc độ cao đã va chạm và tông trúng xe máy do một cô giáo mầm non điều khiển đang sang đường khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sáng 28/9, thực hiện chương trình hợp tác, kết nghĩa giữa ba cơ quan báo Đảng gồm: Hànộimới, Thừa Thiên - Huế và Sài Gòn Giải Phóng, Báo Hànộimới tổ chức diễn đàn “Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp” tại Thủ đô Hà Nội.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề nghị Sở Nội vụ kiến nghị, báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét cho phép ký hợp đồng lao động với các đăng kiểm viên trong thời gian chưa có thêm viên chức đăng kiểm mới, tránh nguy cơ ùn tắc đăng kiểm trên địa bàn dịp cuối năm.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Thọ đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam xem xét, cho ý kiến về phương án xử lý các nhịp cầu còn lại của cầu Phong Châu đang bị sụt lún, nghiêng có nguy cơ đổ sập.

Dọc đường bên dưới các tuyến đường sắt đô thị xuất hiện nhiều bãi giữ xe tự phát, tiềm ẩn nhiều rủi ro và gây mất trật tự an toàn giao thông.

Sáng 28/9, đại diện ngành đường sắt cho biết đã tập trung nhân lực, phương tiện, cơ bản khắc phục sự cố tàu chở hàng bị trật bánh khỏi đường ray khi đi qua địa phận thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.