Triển lãm Barbie kỷ niệm sinh nhật lần thứ 65 của Mattel

Một triển lãm mới về búp bê Barbie qua từng thời kỳ sẽ khai mạc tại London, Anh, vào tuần này, khi hãng sản xuất búp bê nổi tiếng Mattel kỷ niệm sinh nhật lần thứ 65.

Triển lãm với tên gọi "Barbie: The Exhibition" được thiết kế bởi kiến trúc sư và nhà thiết kế triển lãm hàng đầu Sam Jacob.

Triển lãm trưng bày hơn 250 món đồ thể hiện sự thay đổi ngoại hình của các búp bê  Barbie qua từng giai đoạn, các bản phác thảo thiết kế và những ngôi nhà búp bê mơ ước.

Triển lãm cũng trưng bày búp bê theo hình mẫu của những người nổi tiếng trong các lĩnh vực như sĩ quan cảnh sát, nhà khoa học, bác sĩ, tổng thống và cử tri.

Triển lãm trưng bày hơn 250 món đồ.

Một mẫu búp bê nam có tên là Ken, người bạn đồng hành lâu năm của Barbie, ra đời năm 1961, cũng được giới thiệu tại đây.

Không gian triển lãm tràn ngập sắc hồng, màu  sắc yêu thích của các bé gái và cũng là màu biểu tượng của thương hiệu này kể từ đầu những năm 1980.

Phiên bản đầu tiên của Barbie được phát hành vào năm 1959 với mái tóc vàng, đôi mắt góc cạnh, bộ đồ bơi đen trắng. Những mẫu búp bê Barbie thời kỳ sau đại diện cho các châu lục khác nhau.

Triển lãm “Barbie: The Exhibition" sẽ diễn ra tại Bảo tàng Thiết kế London từ ngày 5/7 đến ngày 23/2 năm sau. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 8/7, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi bắt đầu chuyến thăm chính thức tới Nga kéo dài hai ngày, cho thấy tầm quan trọng của mối quan hệ đối tác chiến lược đặc biệt với Nga.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ đã mở rộng cảnh báo rất cao khi các thành phố như Ukiah, Livermore, Las Vegas và Phoenix báo cáo nền nhiệt cao đến mức nguy hiểm.

Theo kênh truyền hình CNN, gần hai triệu người, tương đương với toàn bộ dân số Gaza, đã buộc phải di dời do những tác động từ cuộc chiến kéo dài 9 tháng qua giữa Israel và lực lượng Hamas tại dải đất bị bao vây của người Palestine.

Hãng thông tấn chính thức IRNA của Iran dẫn lời một quan chức cấp cao cho biết Tổng thống đắc cử Iran Masoud Pezeshkian sẽ nhậm chức vào ngày 4 hoặc 5/8 tới, sau đó Tổng thống Iran sẽ có 15 ngày để trình danh sách các bộ trưởng để Quốc hội thông qua.

Sản lượng măng cụt tại nhiều địa phương giảm do mất mùa và giá tại vườn hạ một nửa so với cách đây 3 tháng, dao động 25.000-40.000 đồng một kg.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã đến Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc trong chuyến công du mà ông mô tả là "sứ mệnh hòa bình" sau chuyến thăm tới Ukraine và Nga.