Triển lãm đề xuất nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội

Tại Trung tâm Thông tin và triển lãm Hà Nội (93 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm) đang diễn ra Triển lãm “100 đề xuất nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội”. Sự kiện do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp tổ chức, nhằm thực hiện các sáng kiến, cam kết của Hà Nội khi tham gia Mạng lưới các Thành phố sáng tạo của UNESCO.

Triển lãm “100 đề xuất nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội” vinh danh những tác phẩm sáng tạo của sinh viên từ Cuộc thi “Hà Nội sáng tạo”. Cuộc thi do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp phát động từ ngày 22/8/2022, nhằm tạo cơ hội cho sinh viên được trải nghiệm, tìm hiểu, nghiên cứu về các thương hiệu, làng nghề truyền thống của Hà Nội, tạo nên những bộ nhận diện thương hiệu truyền thống của Hà Nội, đồng thời khuyến khích các bạn trẻ vận dụng kiến thức đã học phát triển các ý tưởng sáng tạo, tìm ra những giá trị mới trong các thiết kế và sản phẩm sáng tạo cho Hà Nội.

Cụ thể, Ban Tổ chức cuộc thi đã khuyến khích các sinh viên tự nghiên cứu, lựa chọn sản phẩm theo sở thích và nguyện vọng cá nhân làm chủ đề thể hiện trong bài dự thi thiết kế nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội của mình.

Kết thúc giai đoạn II của cuộc thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn, công bố 100 tác phẩm dự thi có ý tưởng xuất sắc, cách thể hiện sáng tạo, hiệu quả để trưng bày tại Triển lãm.

Triển lãm “100 đề xuất nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội” kéo dài đến hết ngày 4/6. Bên cạch hoạt động triển lãm, Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp tổ chức kí họa chân dung tặng khách tham quan vào các ngày 27, 28/5 và ngày 3, 4/6.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 21/4, workshop "Nếp Trà" đã được tổ chức, đem đến một không gian trà nói chung và trà Shan tuyết cổ thụ nói riêng. Đây là chương trình nằm trong dự án phi lợi nhuận do Đại sứ quán Mỹ tài trợ của một nhóm các bạn trẻ người Việt Nam thực hiện.

Trong dịp này, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ có ngày đón tới gần 7 nghìn lượt khách tới thăm quan. Ngoài những hiện vật trong chiến tranh còn lưu giữ được, bảo tàng còn hút khách bởi một bức tranh đặc biệt.

Du lịch luôn được đánh giá là ngành nghề tiềm năng của hiện tại và tương lai. Khi kinh tế - xã hội càng phát triển, con người càng nâng cao chất lượng hưởng thụ thì nhu cầu đi du lịch càng cao, nhất là sau đại dịch Covid -19. Điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu nhân sự trong ngành công nghiệp không khói này sẽ tăng cao trong thời gian tới.

Thời gian qua, việc những người nổi tiếng phát ngôn bừa bãi, lệch chuẩn và sai sự thật, làm nhiễu loạn thông tin, gây bức xúc dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng, với bệnh loạn ngôn này, cần có biện pháp xử lý mạnh tay, đó sẽ là liều "vắc xin" tốt nhất để chữa trị tận gốc căn bệnh này.

Mới đây, trang Yahoo! Life của Singapore đã đưa ra gợi ý 9 địa điểm được bình chọn là có cảnh đẹp nhất Việt Nam.

Ứng dụng đặt phòng có trụ sở tại Hà Lan Booking công bố 10 điểm đến trong nước được khách Việt yêu thích nhất dịp nghỉ lễ 30/4. Trong đó, Đà Lạt đứng đầu danh sách.