Triển lãm hàng không Dubai ghi nhận nhiều kỷ lục

Dubai Airshow, triển lãm hàng không thường niên vừa diễn ra ở Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất, đã phá vỡ kỷ lục với quy mô triển lãm khổng lồ và số lượng đặt hàng chưa từng có, thắp lên tia hy vọng cho sự phục hồi của ngành hàng không toàn cầu.

Triển lãm hàng không lớn nhất và có ảnh hưởng nhất ở khu vực Trung Đông - Dubai Airshow lần thứ 18, quy tụ 1.400 gian triển lãm từ 95 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới.

Đáng chú ý, chỉ riêng khối lượng giao dịch trong 4 ngày đầu tiên đã lên tới con số đáng kinh ngạc, khoảng 98 tỷ USD, vượt qua giá trị tích lũy của lần triển lãm trước đó.

Trong đó Emirates Air dẫn đầu khi đầu tư 58 tỷ USD để mua 110 máy bay chở khách từ Boeing và cả từ Airbus.

Không xa phía sau, Flydubai đã đạt được một thỏa thuận đáng chú ý khi mua 30 máy bay trị giá 11 tỷ USD.

Ngoài ra, các hãng hàng không từ các quốc gia khác như Ai Cập, Jordan và Maroc cũng đã ký nhiều thỏa thuận mua bán tại triển lãm.

Dù đang phục hồi tích cực, các hãng hàng không lớn vẫn cảnh báo về những rủi ro mà thị trường có thể phải đối mặt, như tình hình xung đột ở Trung Đông gây ảnh hưởng tới nhu cầu, cũng như bài toán chuyển đổi xanh, giảm mức phát thải carbon trong dài hạn của lĩnh vực này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong 7 ngày qua, Lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện 25 cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí chính xác và máy bay không người lái, nhằm vào các cơ sở hạ tầng năng lượng và giao thông cũng như các khu phức hợp công nghiệp quân sự của Ukraine.

Từ ngày 5-10/5, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công du châu Âu với các chặng dừng chân ở Pháp, Serbia và Hungary. Đây là chuyến thăm đầu tiên của một nguyên thủ quốc gia Trung Quốc tới Liên minh châu Âu (EU) trong gần 5 năm qua.

Theo hãng tin Yonhap, cảnh sát Hàn Quốc đang truy tìm thủ phạm gửi thư điện tử đe dọa đánh bom địa điểm công cộng vào Ngày Tết Thiếu nhi ở Hàn Quốc (5/5).

Các binh sĩ thuộc Lữ đoàn cơ giới độc lập số 28 của Ukraine đang chiến đấu tại khu vực Donesk cho biết họ đã phải thu thập các nguyên liệu rơi vãi trên mặt đất để tự chế tạo đạn dược cho máy bay không người lái, do vậy họ có đủ nguồn đạn dược nhưng lại thiếu các máy bay không người lái chất lượng.

Thống kê của Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết, hơn 3.000 tấn vàng đã được sản xuất trên toàn cầu vào năm 2023. Trong đó, Trung Quốc là nhà sản xuất vàng số 1 thế giới, chiếm hơn 12% tổng sản lượng toàn cầu, tiếp theo là Australia và Nga.

Dẫn lời một quan chức Israel giấu tên, đài ACB News cho biết Tel Aviv sẽ không đồng ý chấm dứt chiến tranh với Phong trào Hồi giáo Hamas như một phần của bất kỳ thoả thuận tiềm năng nào.