Triển lãm hàng không khai mạc tại London

Triển lãm hàng không Farnborough đã khai mạc ở London, Anh, quy tụ các nhà lãnh đạo hàng đầu của các hãng hàng không trong bối cảnh ngành này đang phải đối mặt với sự gián đoạn chuỗi cung ứng các kế hoạch mơ hồ về giảm lượng khí thải carbon.

Sự kiện được xem là đại hội đặt hàng của hai hãng lớn Airbus và Boeing. Nhiều đại biểu cho biết cả hai hãng sẽ khó đạt được số lượng lớn đơn đặt hàng như kỳ vọng sau những sự cố nghiêm trọng xảy ra cùng với sự thiếu hụt phụ tùng máy bay.

Ngành hàng không vốn đã chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, nay tình hình càng khó khăn khi Boeing gặp khủng hoảng an toàn sau vụ việc bung cửa của máy bay phản lực 737 MAX hồi đầu tháng 1.

Đại diện hãng máy bay Boeing - bà Stephanie Pope cho biết việc sản xuất 737 MAX đang được tiến hành cẩn trọng và công ty đang trải qua sự chuyển mình về an toàn và văn hóa doanh nghiệp.

Trong khi đó, giám đốc điều hành Airbus tuyên bố hãng này đang đạt được tiến bộ trong việc tăng cường sản xuất máy bay.

Triển lãm Farnborough năm nay tổ chức các hội thảo về tính bền vững khi các “gã khổng lồ” ngành hàng không vũ trụ và các hãng hàng không tìm cách nhấn mạnh cam kết giảm khí thải carbon, ngay cả khi họ lên kế hoạch mở rộng đáng kể ngành du lịch hàng không toàn cầu.

Dự kiến, triển lãm sẽ kéo dài từ ngày 22 đến ngày 26/7.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.

Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến ít nhất 2 người chết và 92 người bị thương.

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, làm tê liệt tỉnh đảo du lịch được gọi là “Hawaii của Trung Quốc”.