Triển lãm ‘Ngôi nhà của Tôm hùm’ tại Italia

Triển lãm mang tên 'Ngôi nhà của Tôm hùm' đã được tổ chức tại Bảo tàng Khảo cổ học Quốc Gia của Italia giới thiệu những tác phẩm đặc sắc của nghệ sĩ nổi tiếng người Anh Philip Colbert. Du khách tham quan triển lãm sẽ được đắm mình trong một thế giới diệu kỳ dưới đại dương.

Triển lãm biến bảo tàng thành một không gian sống động, nơi thế giới dưới nước được mở ra với màu sắc rực rỡ đầy mê hoặc. Nghệ sĩ Colbert đã thổi sức sống vào những cảnh chiến đấu cổ xưa, khắc họa cuộc đấu tranh bền bỉ giữa tôm hùm, lươn và bạch tuộc. Triển lãm được tổ chức tại thành phố Napolie, nổi tiếng với núi lửa Vesuvius, nhằmbày tỏ lòng tôn kính đối với cội nguồn của thần thoại. Các tác phẩm của ông được lấy cảm hứng từ bộ sưu tập tranh khảm của Pompeii, thành phố cổ bị lãng quên theo thời gian sau vụ phun trào của Núi Vesuvius vào năm 79 sau Công nguyên.

Nghệ sĩ Philip Colbert chia sẻ: "Đối với tôi đây là một trong những khoảnh khắc đặc biệt nhất trong cuộc đời, vì đây là bảo tàng vĩ đại nhất thế giới. Tất cả những bức tranh khảm và bích họa tuyệt vời của Pompeii thực sự là những bản thiết kế giúp lưu giữ hội họa thời cổ đại đã bị thất lạc trong lịch sử. Chúng là nguồn cảm hứng lớn cho tác phẩm của tôi".

Các tác phẩm của nghệ sĩ với những chi tiết siêu thực đan xen với bối cảnh khảo cổ, tạo nên một câu chuyện hấp dẫn về huyền thoại tôm hùm. Trong câu chuyện nghệ thuật này, con tôm hùm nổi lên như một nhân vật mang tính biểu tượng, đóng vai trò như một phép ẩn dụ cho tính chất tuần hoàn của cuộc sống - một minh chứng cho chất thơ sâu sắc và độc đáo của người nghệ sĩ.

Nghệ sĩ Philip Colbert chia sẻ thêm: "Đây là con tôm hùm trong phim hoạt hình, con tôm hùm là cá tính nghệ thuật của tôi, bởi tôi rất gắn bó với tranh khảm phong cảnh biển. Bạn sẽ thấy trong các bức tranh của tôi, chúng không chỉ đề cập đến thời cổ đại mà còn hướng đến tương lai khoa học viễn tưởng với robot và các yếu tố trí tuệ nhân tạo".

Triển lãm không chỉ mang đến sự bùng nổ sáng tạo đương đại cho Bảo tàng Khảo cổ Quốc gia mà còn thể hiện sự kết hợp giữa yếu tố thần thoại và nghệ thuật hiện đại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 11/5, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã đệ trình lên Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga các ứng cử viên cho vị trí Phó Thủ tướng và các Bộ trưởng Liên bang, ngoại trừ một số vị trí đích thân do Tổng thống Nga đề xuất ứng cử viên.

Cựu Tổng thống Peru, ông Alberto Fujimori, mới đây cho biết, ông đã được chẩn đoán mắc một khối u lưỡi ác tính.

Sau một thế kỷ vắng bóng do nạn săn bắt, những con cá voi Sei khổng lồ màu xanh xám đang quay trở lại vùng biển Patagonia của Argentina.

Bộ trưởng Quốc phòng Canada Bill Blair cho biết, nước này sẽ đóng góp 76 triệu đô la Canada, tương đương 55,7 triệu USD trong sáng kiến do Đức dẫn đầu, nhằm nhanh chóng cung cấp các hệ thống phòng không để tăng cường khả năng phòng thủ cho Ukraine.

Số liệu mới nhất do Bộ Y tế Gaza công bố cho thấy, các cuộc tấn công của quân đội Israel trong 24 giờ qua đã khiến 39 người Palestine thiệt mạng, nâng tổng số nạn nhân Palestine thiệt mạng do xung đột tại Gaza kể từ tháng 10 năm ngoái tới nay lên 34.943 người. Ngoài ra, còn có 78.500 người khác bị thương.

Lũ quét lớn sau mưa tại miền Bắc Afghanistan đã khiến hơn 330 người thiệt mạng, hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy hoặc hư hại.