Triển lãm sách chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Sáng 9/10, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam, Bộ TT&TT phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ VH-TT&DL, UBND TP. Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Triển lãm Sách chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Tới dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải.

Triển lãm trưng bày hơn 500 tư liệu quý hiếm cùng gần 3.000 tên sách, bộ sách có giá trị trong và ngoài nước; trong đó có 205 tựa sách viết về Thủ đô nghìn năm văn hiến, về dấu mốc lịch sử Giải phóng Thủ đô, như: "Tủ sách 1000 năm Thăng Long" của Nhà xuất bản Hà Nội, các tác phẩm văn học đi cùng năm tháng của nhà văn Vũ Bằng, Nguyễn Huy Tưởng, Thạch Lam, Tô Hoài…

Nội dung trưng bày theo các chủ đề: "Hà Nội - Nghìn năm văn hiến, anh hùng", "Hà Nội - Thành phố vì hòa bình", "Hà Nội - Trái tim của cả nước, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia" và trưng bày một số tác phẩm tiêu biểu trong từng giai đoạn đã được chuyển thể sang tác phẩm điện ảnh.

Điểm nhấn của Triển lãm là khu vực ngoài trời với hai mô hình "Việt Bắc - Thủ đô kháng chiến" và "Hà Nội - Thủ đô vì hòa bình". Đặc biệt, sách được trưng bày tại triển lãm cũng được trình chiếu dưới định dạng số hóa điện tử, nhằm lan tỏa mạnh mẽ giá trị của sách trên không gian mạng, đưa triển lãm đến gần hơn với bạn đọc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đại diện Ủy ban Quốc tế Đại lễ Vesak Liên hợp quốc ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của núi Bà Đen (Tây Ninh) trong chuyến khảo sát các điểm tham quan dành cho phật tử trong Đại lễ Vesak 2025.

Ngày 8/10, Lễ trao giải Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội lần thứ 17 năm 2024 diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã trao 4 giải thưởng, trong đó Giải thưởng lớn được trao cho Giáo sư, tiến sĩ, Kiến trúc sư Hoàng Đạo Kính - một “hiệp sĩ của những di tích kiến trúc”.

Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ Đô và 65 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm Bát Tràng, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Làng gốm Bát Tràng và Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Triển lãm “Hồn của Đất - gốm sứ mỹ nghệ Bát Tràng”. Tới dự có Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải.

Nhân dịp kỉ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, sáng nay (8/10), Bảo tàng Hà Nội phối hợp với Hội Cổ vật Thăng Long – Hà Nội tổ chức trưng bày chuyên đề “Văn minh sông Hồng đến Hà Nội phố”.

Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội, Ban Quản lý Khu di tích Cổ Loa tổ chức trưng bày “Cổ Loa - Dấu ấn lịch sử và văn hoá”.

Ngoài Ô Quan Chưởng hiện còn khá vẹn nguyên, các cửa ô còn lại chỉ còn tên gọi, thay vào đó là những tuyến phố sôi động bán mua, tấp nập người xe. Thủ đô phát triển, ngày một hiện đại, không gian kiến trúc cửa ô rộng mở, vượt lên không gian 36 phố phường. Nhưng 5 cửa ô một thời sẽ mãi sâu đậm trong ký ức người Hà Nội.