Triển lãm tác phẩm điêu khắc từ phế thải nhựa

Một nghệ sĩ người Thổ Nhĩ Kỳ gốc Nga đang trưng bày các tác phẩm điêu khắc độc đáo được chế tác từ vật liệu tái chế trong một cuộc triển lãm ở thành phố Antalya, phía nam Thổ Nhĩ kỳ.

Đến triển lãm tác phẩm điêu khắc từ rác thải nhựa của nghệ sĩ Guzel Amirova, du khách không khỏi bất ngờ trước những tác phẩm sắp đặt cầu kỳ, rực rỡ và đầy tính sáng tạo.

Các tác phẩm điêu khắc độc đáo được chế tác từ vật liệu tái chế.

Nghệ sĩ Amirova đầu sáng tạo nghệ thuật từ rác thải nhựa cách đây 12 năm tại quê nhà, trước khi chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ bốn năm trước. Chị đã tạo nên các tác phẩm điêu khắc mà không sử dụng bất kỳ vật liệu kết dính nào, thay vào đó sử dụng ngọn lửa  từ nến để tạo hình cho nhựa.

Nghệ sĩ Guzel Amirova đã thu thập hàng nghìn chai nhựa và biến chúng thành những tác phẩm đa dạng, bao gồm các tác phẩm điêu khắc, đồ trang sức và quần áo.

Nghệ sĩ Guzel Amirova cho biết: "Sự độc đáo trong các tác phẩm của tôi đó các tác phẩm điêu khắc không cần bất kỳ chất kết dính nào, vì vậy mưa không đe dọa đến chúng và bạn có thể đặt chúng ở khu vực ngoài trời, chẳng hạn như trong công viên".

Các tác phẩm điêu khắc, đồ trang sức và quần áo được nghệ sĩ Guzel Amirova trưng bày tại nhiều lễ hội khác nhau.

Thông qua triển lãm, chị Amirova muốn nâng cao ý thức về tầm quan trọng của việc tái chế, bảo vệ môi trường.

Trong số các tác phẩm điêu khắc nổi bật tại triển lãm lần này có một sinh vật thần thoại lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian Thổ Nhĩ Kỳ, nửa người, nửa rắn.

"Tôi hy vọng rằng sinh vật là biểu tượng rất cổ xưa của thiên nhiên sẽ thúc đẩy mọi người quan tâm tới thiên nhiên, không vứt rác trong rừng, khu dã ngoại hay bờ biển trong bất kỳ hoàn cảnh nào", nghệ sĩ Guzel Amirova cho biết.

Thông qua triển lãm này, chị Amirova muốn nâng cao ý thức về tầm quan trọng của việc tái chế, bảo vệ môi trường và cách thể hiện nghệ thuật thông qua các hoạt động bền vững.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Sergei Shoigu đã gặp Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian tại thủ đô Tehran vào thứ Ba (17/9), sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng.

Lấy động lực từ những trải nghiệm hoá trị của mẹ, một sinh viên người Ireland đã tạo ra một thiết bị làm mát da đầu di động dành cho bệnh nhân điều trị ung thư, với hy vọng giúp cho những bệnh nhân giữ được phần lớn mái tóc của mình.

Quyết định thắt chặt kiểm soát biên giới của Chính phủ Đức kể từ ngày 16/9 đã gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng bên phía biên giới nước láng giềng Ba Lan. Nhiều người dân Ba Lan đã bày tỏ không hài lòng với chính sách của Đức.

Điện Kremlin cho biết sắc lệnh của Tổng thống Vladimir Putin nhằm đưa các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trở thành đội quân có quy mô lớn thứ hai trên thế giới, nhằm đối phó với các mối đe dọa ngày càng gia tăng ở biên giới phía Tây cũng như tình hình bất ổn ở biên giới phía Đông nước này.

Người đứng đầu cơ quan Liên hợp quốc về người tị nạn Palestine thông báo, tỷ lệ bao phủ vaccine bại liệt ở dải Gaza đã đạt 90%.

Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra cho biết, việc triển khai gói hỗ trợ kinh tế trị giá 13,5 tỷ đô la Mỹ vào cuối tháng này chắc chắn sẽ giúp nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ hơn.