Triển lãm voi tại Mỹ kêu gọi bảo vệ môi trường

Tại New York, Mỹ, một sáng kiến triển lãm những chú voi bằng gỗ đang thu hút nhiều sự chú ý của người dân địa phương và du khách.

Triển lãm này cũng nhằm thúc đẩy công tác bảo vệ môi trường, khuyến khích chung sống tích cực giữa con người và động vật. Mang tên "Cuộc di cư của loài voi vĩ đại", triển lãm tập trung trưng bày các tác phẩm điêu khắc voi thủ công được chế tác bởi gần 200 nghệ sĩ bản địa từ khắp miền Nam Ấn Độ. Các tác phẩm đều được điêu khắc dựa trên từng con voi thực tế ở Ấn Độ, với các kích thước da dạng, khác nhau từ voi sơ sinh đến trưởng thành. Tất cả những chú voi gỗ cũng đều có bảng tên cá nhân riêng.

Những chú voi gỗ được trưng bày tại một khu phố ở New York và được bán với giá từ 8.000 đến 22.000 USD, tùy thuộc vào kích cỡ của mỗi tác phẩm.

Triển lãm "Cuộc di cư của loài voi vĩ đại" tại thành phố NewYork.

Theo nhà tổ chức triển lãm, đây là các tác phẩm dựa trên những chú voi có thật ở các đồn điền cà phê phía Nam Ấn Độ, được di chuyển vòng quanh thế giới để truyền cảm hứng giúp con người có một góc nhìn tích cực hơn với công tác bảo vệ môi trường thiên nhiên. Cuộc triển lãm đã thu hút nhiều người dân, du khách địa phương đến tham quan, chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật.

Cô Patricia Arevalo, một du khách chia sẻ: "Đối với tôi, cuộc triển lãm này đem lại cảm giác yên bình. Khi chiêm ngưỡng các tác phẩm, chúng đưa tôi đến gần hơn với thiên nhiên".

Theo các nhà tổ chức, khoảng nửa triệu đô la doanh thu đã được tạo ra từ việc bán các tác phẩm trên. Số tiền thu được sẽ được dùng để chuyển đến các tổ chức phi chính phủ dành riêng cho công tác bảo tồn.

Cuộc triển lãm sẽ tiếp tục diễn ra tại New York cho đến ngày 20/10 tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Năm 2024 được đánh dấu là một năm biến đổi khí hậu khắc nghiệt khi có thêm sự tác động từ El Nino và sắp tới đây sẽ là La Nina, với nhiều trận bão lớn hoành hành ở khắp các châu lục.

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Phạm Trường Sơn là tiến sĩ hóa dược Việt Nam đầu tiên được Viện Hàn lâm Hungary công nhận. Sinh năm 1980, anh nổi tiếng với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.