Triệt phá các đường dây cá độ bóng đá mùa Euro 2024

Giải vô địch bóng đá châu Âu Euro 2024 đã đến hồi kết, tình trạng cá độ nóng và phức tạp khi cơ quan Công an liên tiếp triệt phá các đường dây cá độ lớn.

Trong thời gian diễn ra Giải vô địch bóng đá châu Âu Euro 2024, Công an Hà Nội đã liên tiếp triệt phá các đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Gần đây nhất, ngày 7/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội đã đánh sập trang mạng Perpa88.com do Nguyễn Tiến Phi ở quận Bắc Từ Liêm cầm đầu.

Trong thời gian diễn ra Giải vô địch bóng đá châu Âu Euro 2024, Công an Hà Nội đã triệt phá các đường dây cá độ bóng đá qua mạng.

Theo cơ quan Công an, Phi đã liên hệ mua một tài khoản cá độ bóng đá cấp Super Master với giá trị khoảng 3,7 tỷ đồng. Từ tài khoản này Phi chia nhỏ thành hai tài khoản đại lý cấp dưới rồi tiếp tục chia thành các tài khoản nhỏ để giao cho các con bạc cá cược được thua bằng tiền.

Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, việc đăng ký tài khoản để thực hiện hành vi cá độ trên không gian mạng không hề khó.

Đại úy Hoàng Ngọc Oanh, Đội 4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội cho biết: "Cơ quan điều tra đã triệu tập 11 đối tượng về trụ sở và đến ngày 8/7 đã ra lệnh bắt khẩn cấp và ra quyết định tạm giữ hình sự tất cả 11 đối tượng về hành vi tổ chức đánh bạc. Căn cứ từ tài liệu điều tra thu thập được, đến nay, từ thời điểm các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội đến nay, ước lượng số tiền các đối tượng đã giao dịch đánh bạc qua tài khoản trên là hơn 400 tỷ đồng".

Nhiều người rất dễ sa ngã vào con đường cá độ.

Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, việc đăng ký tài khoản để thực hiện hành vi cá độ trên không gian mạng không hề khó. Nhiều người rất dễ sa ngã vào con đường cá độ. Khi đã dính vào thì rất khó thoát ra.

Anh Đặng Đức Lâm, phường Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho, hay: "Có những trận thắng nhưng không ăn thua. Thắng một trận thua 5,6 trận ấy mà. Tưởng dễ ăn đấy nhưng mà thực ra thua rất nhiều".

Bộ Công an khuyến cáo người dân tuyệt đối không cá độ bóng đá.

Từ đầu mùa giải vô địch bóng đá châu Âu đến nay, lực lượng Công an đã bóc gỡ được nhiều ổ nhóm, đường dây cá độ bóng đá với quy mô lớn. Tại TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bạc Liêu, Đăk Lak, Nghệ An, Hà Nội, tội phạm cá độ bóng đá trên không gian mạng đã lợi dụng triệt để sự phát triển của khoa học, công nghệ. Song các hành vi phạm tội đều để lại dấu vết và sẽ bị lực lượng chức năng phát hiện.

Đại tá Đoàn Thế Vinh, Trưởng phòng phòng ngừa điều tra tội phạm về tệ nạn xã hội, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an, cho biết: "Chúng tôi luôn có những biện pháp phù hợp, đi trước đón đầu, nhận diện tội phạm để có cách xử lý phù hợp. Do đó, rất nhiều đường dây tội phạm tưởng rằng thủ đoạn rất tinh vi che dấu hoạt động trên không gian mạng, nhưng chúng tôi vẫn chủ động phát hiện, triệt phá thành công".

Từ đầu mùa giải vô địch bóng đá châu Âu đến nay, lực lượng Công an đã bóc gỡ được nhiều ổ nhóm, đường dây cá độ bóng đá với quy mô lớn.

Đánh bạc được cho là nguồn phát sinh của các loại tội phạm khác. Bộ Công an khuyến cáo người dân tuyệt đối không cá độ bóng đá. Đây là hành vi có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự và sẽ bị xử lý nghiêm minh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tòa án Nhân dân TP. Hồ Chí Minh vừa ra quyết định đưa vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” và “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới” với bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm ra xét xử.

Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 78-02D thuộc Công ty TNHH Đăng kiểm Bách Việt.

Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội vừa tuyên án phạt 11 bị cáo trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.

Do khuất tầm nhìn và vào cua không giảm tốc độ, một xe ô tô tải đã đâm trực diện vào xe máy khiến hai người trên xe nằm yên bất động.

Sau gần hai giờ gây án, hai tên cướp giật chiếc điện thoại di động của một phụ nữ khi chị này đưa con đi khai giảng đã bị Công an Đà Nẵng bắt giữ.

Công an tỉnh Nghệ An vừa triệt xóa đường dây tội phạm ma túy từ nước ngoài vào Nghệ An, bắt hai đối tượng, thu giữ 10 bánh heroin, 10 bịch ma túy dạng “nước vui”, 3 kg ma túy dạng đá, 2 kg ma túy dạng ketamin và một số vật chứng liên quan khác.