Triệt phá cơ sở 'phù phép' mỹ phẩm hết hạn sử dụng

Một đường dây chuyên sản xuất, “phù phép” biến mỹ phẩm “hết hạn sử dụng” thành sản phẩm “còn hạn” vừa bị Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường số 22 – Cục Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện và triệt phá.

Biển hiệu bên ngoài thì là quán “cháo lòng”, nhưng thực chất bên trong lại là cả một kho xưởng chuyên "hô biến" mỹ phẩm “hết date” thành hàng còn hạn sử dụng, với số lượng nhân công lên đến hàng chục người.

Tại thời điểm kiểm tra, máy móc của kho xưởng vẫn đang chạy hết công suất để in “hạn sử dụng” mới lên bao bì của các sản phẩm vốn dĩ đã hết hạn.

Hạn sử dụng cũ sẽ được xóa thủ công bằng nước tẩy Axeton. Với quy trình như vậy thì dù là sản phẩm đã hết hạn cả năm trời, nhưng sau khi qua quy trình “phù phép” như này, các sản phẩm cũ lại được bán ra thị trường với giá trị như sản phẩm mới.

Đội Quản lý thị trường số 22 phối hợp với Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an Quận Bắc Từ Liêm kiểm tra hàng hóa tại kho hàng.

Trung tá Đoàn Văn Đông, Đội trưởng Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm chia sẻ: "Mỹ phẩm liên quan đến dầu gội, sữa tắm, tẩy trang dành cho phụ nữ và các mặt hàng sản phẩm khác như kem đánh răng, tẩy da chết thì đều hết hạn sử dụng. Nếu sản phẩm này ra ngoài thị trường, người dùng có nguy cơ cao lây nhiễm các bệnh ngoài da thậm chí ung thư da”.

Ông Nguyễn Đình Ngọ, Kiểm soát viên, Đội Quản lý thị trường số 22, Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết: "Cơ sở này đã dùng các thủ đoạn để tẩy các số liệu, mẫu mã trên sản phẩm cũ và gắn lại nhãn mới, qua mắt thường thì không thể phát hiện được vì các máy nhập quá tinh vi”.

Hàng hóa là mỹ phẩm các loại đã hết hạn sử dụng, được tẩy và dập hạn sử dụng mới.

Theo khai nhận của chủ hàng, mỗi ngày, kho xưởng sản xuất này đưa ra thị trường cả nghìn sản phẩm mỹ phẩm “hết hạn sử dụng”. Nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng là thấy rõ, nhưng vì lợi nhuận chủ cơ sở vẫn bất chấp.

Tại hiện trường, khoảng 20 tấn mỹ phẩm các loại đã bị thu giữ, nhiều mặt hàng trong số đó do không được bảo quản đúng cách đã có dấu hiệu bị hư hỏng. Lực lượng chức năng cũng phát hiện nhiều tem nhãn mác, bao bì các loại phục vụ cho việc sản xuất mỹ phẩm “giả”.

Khoảng 20 tấn mỹ phẩm các loại đã bị thu giữ.

Hiện tại, vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ, đặc biệt là về trách nhiệm của các hãng mỹ phẩm khi buông lỏng quản lý, để các sản phẩm mỹ phẩm hết hạn sử dụng tuồn ra thị trường một cách dễ dàng như thế này.  

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tòa án Nhân dân TP. Hồ Chí Minh vừa ra quyết định đưa vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” và “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới” với bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm ra xét xử.

Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 78-02D thuộc Công ty TNHH Đăng kiểm Bách Việt.

Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội vừa tuyên án phạt 11 bị cáo trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.

Do khuất tầm nhìn và vào cua không giảm tốc độ, một xe ô tô tải đã đâm trực diện vào xe máy khiến hai người trên xe nằm yên bất động.

Sau gần hai giờ gây án, hai tên cướp giật chiếc điện thoại di động của một phụ nữ khi chị này đưa con đi khai giảng đã bị Công an Đà Nẵng bắt giữ.

Công an tỉnh Nghệ An vừa triệt xóa đường dây tội phạm ma túy từ nước ngoài vào Nghệ An, bắt hai đối tượng, thu giữ 10 bánh heroin, 10 bịch ma túy dạng “nước vui”, 3 kg ma túy dạng đá, 2 kg ma túy dạng ketamin và một số vật chứng liên quan khác.