Triệt phá đường dây buôn ma tuý xuyên quốc gia

Ngày 22/2, Công an tỉnh Thanh Hoá thông báo vừa triệt phá một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý xuyên quốc gia, thu giữ 20 bánh heroin và 6.000 viên hồng phiến.

Trước đó, qua tổ chức lực lượng điều tra phòng chống tội phạm ma tuý, ngày 19/2, Công an thành phố Thanh Hoá đã bắt quả tang các đối tượng, thu giữ 8kg ma tuý.

Các đối tượng bị bắt gồm: Lê Hoài Phương (1997, trú tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội), đối tượng chính trong đường dây này, bị bắt quả tang tại hiện trường vận chuyển ma túy; Nguyễn Văn Huy (1985, trú tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội), người cầm đầu đường dây mua bán trái phép chất ma túy và liên quan nhiều tiền án về ma túy; Lầu Bá Xềnh (1989, trú tại xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An), đối tác liên kết trong đường dây mua bán ma túy.

Tang chứng thu giữ từ vụ án
Tang chứng thu giữ từ vụ án | Ảnh: CACC.

Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ thành công 20 bánh heroin và 6.000 viên hồng phiến, với tổng trọng lượng gần 8kg ma túy. Công an Thanh Hóa đang mở rộng điều tra để làm sáng tỏ toàn bộ đường dây và xác định rõ hơn về các mối liên quan, những người có thể liên quan đến vụ án.

Nguyễn Văn Huy, người có nhiều tiền án và tiền sự liên quan đến ma túy, được xác định là người chủ mưu trong việc xây dựng và quản lý đường dây này. Huy đã sử dụng mối quan hệ với một số đối tượng người Lào để thực hiện hoạt động mua bán trái phép chất ma túy tại các tỉnh phía Bắc và xây dựng đường dây mua bán từ Lào về để tiêu thụ ở các tỉnh phía Bắc.

Công an Thanh Hóa cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực trong cuộc chiến chống ma túy, đặc biệt là đối với các đường dây lớn và có liên quan liên tỉnh để đảm bảo an ninh và trật tự xã hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dọc theo tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông hiện có khoảng 14 điểm gửi xe để phục vụ hành khách đi tàu điện. Tuy nhiên, tại chân ga Cát Linh, việc trông giữ xe trên vỉa hè và tình trạng rác thải vứt bừa bãi lại đang gây ảnh hưởng xấu đến cảnh quan đô thị và cuộc sống người dân.

“Lúc cháu bé được đưa ra khỏi xe, tôi thấy toàn thân cháu đã trắng bệch, chân tay thâm tím, có nhiều vết rớm máu và đã có hiện tượng sùi bọt mép”, anh Nguyễn Ngọc Thái - nhân chứng và người trực tiếp phá cửa để cô giáo chui vào đưa cháu bé khỏi xe ô tô, kể lại.

Tuyến đường Nguyễn Văn Cừ thuộc phường Bến Gót, thành phố Việt Trì (Phú Thọ) có lưu lượng xe tải chở nguyên vật liệu lớn, gây nên tình trạng bụi mịt mù trên suốt tuyến đường, ảnh hưởng tới tầm nhìn.

Công an quận Cầu Giấy vừa xử phạt hai trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến vụ cháy xảy ra tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Công an thành phố Thái Bình vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam cô phụ trách đưa đón liên quan đến vụ trẻ 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trong xe ô tô.

Toà nhà đa năng 11 tầng trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung ở 16 Hữu Nghị, phường Xuân Khanh, thị xã Sơn Tây, đang trong diện đình chỉ hoạt động vì không đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy.