Triệt phá ổ nhóm trang bị hung khí đi trộm xe máy

Không công ăn việc làm ổn định, lại muốn có tiền tiêu sài, một nhóm gồm ba thanh niên tại Hà Nội đã tụ tập và bàn nhau đi trộm cắp xe máy. Tuy nhiên, các vụ trộm được lên kế hoạch một cách tinh vi khi các thành viên trong nhóm được phân công nhiệm vụ rõ ràng, thậm chí, thủ sẵn dao bầu để chống trả người dân nếu bị phát hiện.

Sau một thời gian khẩn trương đấu tranh, Công an quận Ba Đình đã bắt giữ và triệt phá ổ nhóm trộm cắp manh động này.

Tang vật thu giữ được gồm ba con dao bầu, một thanh kiếm cùng các vật dụng dùng để phá khóa xe máy.

Ba đối tượng gồm: Nguyễn Đăng Anh Vũ (sinh năm 1995); Đào Viết Lưu (sinh năm 1993) và Nguyễn Thanh Lam (sinh năm 1983) cùng trú tại Hà Nội, dù có tuổi đời còn khá trẻ nhưng đã có tới 12 tiền án về ma túy và trộm cắp tài sản. Đáng chú ý, có đối tượng còn vừa mới ra tù nhưng đã ngựa quen đường cũ.

Tang vật vụ án.

Không dừng lại ở sự manh động, chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi thực hiện hành vi phạm tội mà ổ nhóm này còn rất chuyên nghiệp trong quá trình trộm cắp. Chỉ mất vài chục giây là các đối tượng đã có thể phá khóa xe máy thành công. “Con mồi” mà các đối tượng nhắm đến là những chiếc xe tay ga đắt tiền, nhưng không có người trông giữ, để hớ hênh bên đường.

Bên cạnh sự chuyên nghiệp của các đối tượng, thì không thể không nói đến sự sơ hở, chủ quan của người dân trong việc bảo vệ tài sản. Đây chính là yếu tố quan trọng tạo điều kiện để các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội một cách trót lọt.

Bước đầu, nhóm này khai đã thực hiện ba vụ trộm cắp xe máy chỉ trong vòng hai ngày. Xe máy sau khi trộm được, các đối tượng nhanh chóng tẩu tán, bán lại để lấy tiền chia nhau tiêu sài. Mở rộng điều tra, cơ quan công an đã thu giữ 7 chiếc xe máy các loại. Công an quận Ba Đình đang tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án. Đề nghị những ai là bị hại bị mất trộm tài sản, liên hệ đội cảnh sát hình sự để trình báo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người Việt Nam bị lừa đảo gần 16 tỷ USD qua mạng trong tổng số 53 tỷ USD toàn cầu. Đó là con số rất đáng báo động do Liên minh chống lừa đảo toàn cầu và dự án xã hội chống lừa đảo công bố về tình trạng lừa đảo qua mạng tại Việt Nam năm 2023.

Kiểm tra cơ sở kinh doanh dịch vụ chuyển phát hàng hóa Quyết Đại Phát Express, lực lượng chức năng thành phố Hà Nội phát hiện hàng nghìn bao thuốc lá cùng số lượng lớn thuốc lá điện tử và tinh dầu dùng cho thuốc lá điện tử.

Liên quan đến vụ sạt lở nghiêm trọng khiến 7 người thương vong tại Hà Tĩnh, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương xác minh nguyên nhân sự cố sạt lở để kịp thời rút kinh nghiệm trong công tác phòng chống sạt lở, bảo đảm an toàn cho người lao động và nhân dân, xử lý nghiêm trách nhiệm (nếu có sai phạm) theo đúng quy định của pháp luật.

Làn đường dành riêng cho xe buýt trên đường Yên Phụ, quận Ba Đình, dù có biển chỉ dẫn rõ ràng, nhưng vẫn có nhiều phương tiện khác đi vào, dù ngay sát cạnh, đường cho xe hỗn hợp khá thông thoáng.

Khoảng 7 giờ 35 phút ngày 7/5, tại ngã ba Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy (Hà Nội) xảy ra vụ cháy xe máy do va chạm giao thông.

Theo thông tin từ Công an huyện Thường Tín, vào lúc 5h57 phút, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện nhận được tin báo chiếc xe Ford dcar 9 chỗ, biển kiểm soát 29B-19.035 di chuyển trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ hướng đi Hà Nội thì bị tai nạn ở đoạn qua km195 rồi chết máy và mắc kẹt ở dải phân cách.