Triệt phá ổ nhóm trộm cắp xe máy chuyên nghiệp

Một ổ nhóm chuyên trộm cắp xe máy vừa được Công an phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội phát hiện và triệt phá. Các đối tượng đều là tội phạm chuyên nghiệp. Để thực hiện hành vi phạm tội, chúng đã chuẩn bị nhiều công cụ phá khóa xe và chỉ cần người dân sơ hở là thực hiện.

Quá trình điều tra bước đầu xác định, Nguyễn Duy Linh (sinh năm 1988, hộ khẩu thường trú tại quận Hoàn Kiếm), Lê Quang Hoàng và Đỗ Phi Hùng là các đối tượng trực tiếp thực hiện hành vi trộm xe máy. Các đối tượng đều là tội phạm chuyên nghiệp, có nhiều tiền án tiền sự. Hùng có 9 tiền án, trong đó 8 tiền án tội trộm cắp tài sản. Linh từng có một tiền án về tội cướp giật tài sản, hai tiền án về tội trộm cắp.

Ổ nhóm này thường hoạt động vào khung giờ đêm, các đối tượng thường chở nhau đi hai xe máy thám thính các địa bàn. Và trong người ổ nhóm này lúc nào cũng có đồ để phát hiện xe có sơ hở là dùng thủ đoạn ăn trộm luôn. 

Đại úy Nguyễn Xuân Nam, Công an phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Khóa vạn năng, kìm cộng lực cùng nhiều công cụ để phá khóa, với bộ đồ nghề này thì chẳng có loại khóa xe nào làm khó được ổ nhóm trộm cắp này. Chỉ khoảng 2-3 phút nếu xe máy không có người trông coi sẽ không cánh mà bay. Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng còn xác định đối tượng Nguyễn Diệu Linh (sinh năm 2000, trú tại tỉnh Vĩnh Phúc) là đồng phạm trong việc tiêu thụ xe máy trộm cắp.

Công cụ hỗ trợ ổ nhóm trộm cắp.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Hoàn Kiếm đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam các đối tượng, tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

40 chiếc xe điện du lịch đã bị thiêu rụi trong một vụ cháy lớn vào rạng sáng 8/5, trong khuôn viên một trường Cao đẳng tại thành phố Hội An.

Thalassemia là bệnh chưa thể chữa khỏi. Nhưng có thể tiến hành các biện pháp phòng bệnh, để hạn chế tỷ lệ trẻ sinh ra mắc bệnh và mang gen bệnh, từ đó giảm gánh nặng cho gia đình, xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống, giống nòi.

Ngày 8/5, lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội đã có nhiều hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo tại các địa phương, đơn vị.

Theo quyết định của Thủ tướng, những năm gần đây, Hà Nội đã giảm dần khai thác nước ngầm theo lộ trình đến năm 2025 - 2030. Bù lại, sẽ tăng sử dụng nước mặt các con sông.

Theo Ban Tổ chức Thành uỷ, qua thực hiện nghiêm túc, toàn diện, thống nhất trong toàn Đảng bộ thành phố, công tác phát triển đảng viên có nhiều chuyển biến. Đặc biệt, công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên đạt được nhiều kết quả tích cực.

Sáng 8/5, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng các vị đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 3 đã tiếp xúc cử tri ba quận Cầu Giấy, Thanh Xuân và Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến.