Triều Tiên coi Hàn Quốc là quốc gia thù địch nhất

Triều Tiên đã quyết định đóng cửa các cơ quan phụ trách vấn đề liên Triều, trong đó có Ủy ban Tái Thống nhất Hòa bình và Cục Hợp tác Kinh tế Quốc gia, đồng thời thông báo ý định sửa đổi Hiến pháp nhằm xác định lại mối quan hệ với Hàn Quốc.

Theo đó, tại kỳ họp thứ 10 của Hội đồng Nhân dân Tối cao (tức Quốc hội) khóa 14 của Triều Tiên, nước này quyết định bãi bỏ hoạt động của các cơ quan vốn được thành lập để tạo điều kiện cho đối thoại, triển khai các cuộc đàm phán và hợp tác song phương liên Triều.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chỉ trích mạnh mẽ Mỹ và Hàn Quốc làm gia tăng căng thẳng trong khu vực, yêu cầu Hội đồng nhân dân tối cao viết lại Hiến pháp trong kỳ họp tiếp theo để xác định Hàn Quốc là “quốc gia thù địch số một” của Triều Tiên. Đáp lại, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol hôm 16/1 đã lên tiếng chỉ trích việc Triều Tiên liệt quốc gia này vào danh sách các quốc gia “thù địch nhất”, đồng thời cam kết sẽ đưa ra phản ứng quy mô gấp nhiều lần đối với các hành động khiêu khích của Triều Tiên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nam Phi, một quốc gia vốn nổi tiếng với tình trạng thiếu điện kéo dài hàng giờ, hiện đang tiếp tục đối mặt với tình trạng nghiêm trọng không kém, đó là nguồn nước có nguy cơ cạn kiệt.

Ngày 9/5, tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow, Nga sẽ tiến hành lễ diễu binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức trong Chiến tranh thế giới thứ hai (9/5/1945–9/5/2024).

TikTok và công ty mẹ ByteDance của Trung Quốc đã đâm đơn kiện Chính phủ Mỹ về đạo luật mới, buộc ByteDance phải thoái vốn khỏi nền tảng chia sẻ video ngắn, nếu không sẽ bị cấm hoạt động tại nước này.

Nga cho biết xung đột ở Ukraine có thể sẽ kết thúc chỉ sau hai tuần, nếu phương Tây ngừng cung cấp hỗ trợ quân sự cho Kiev.

Chỉ có khoảng một chục hóa thạch Archaeopteryx, một loài khủng long lông vũ, được phát hiện trên thế giới và hầu hết hóa thạch này đều ở châu Âu. Nhưng bắt đầu từ ngày 7/5, hóa thạch Archaeopteryx thứ 13, sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Field ở Chicago, Mỹ.

Một nguồn tin của CNN cho biết Mỹ đã tạm dừng vận chuyển bom tới Israel do bất đồng với Israel trong kế hoạch tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza.