Triều Tiên để ngỏ khả năng dùng vũ khí hạt nhân

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cảnh báo rằng Triều Tiên sẽ không ngần ngại sử dụng vũ khí hạt nhân nếu nước này bị Hàn Quốc và Mỹ tấn công.

Tuyên bố trên được ông Kim Jong-un đưa ra khi ông thị sát một căn cứ huấn luyện đặc nhiệm ở phía tây thủ đô Bình Nhưỡng. Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA dẫn lời của nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho biết Bình Nhưỡng sẽ sử dụng mọi sức mạnh tấn công sẵn có, bao gồm cả vũ khí hạt nhân trong trường hợp có bất kỳ sự xâm phạm nào đến chủ quyền quốc gia. Phát biểu của ông Kim Jong-un được đưa ra sau khi Hàn Quốc hồi đầu tuần tổ chức diễu binh ở Seoul nhằm phô diễn lực lượng và răn đe Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol thì cảnh báo về “sự kết thúc của Triều Tiên” nếu Bình Nhưỡng sử dụng vũ khí hạt nhân. Quan hệ giữa hai miền Triều Tiên đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm. Hoạt động ngoại giao bị đình trệ từ lâu. Bình Nhưỡng đã tăng cường thử nghiệm và phát triển vũ khí, trong khi Seoul ngày càng xích lại phía đồng minh Washington.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 4/10, Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) cho biết phần lớn trong số gần 900 nơi tạm trú ở Liban đã kín chỗ và ngày càng có nhiều người sơ tán khỏi miền Nam Liban đang đối mặt với tình trạng vô gia cư.

Thủ tướng Ishiba Shigeru một lần nữa nhấn mạnh phương châm trước sau như một của chính phủ mới là “bảo vệ nền kinh tế và người dân Nhật Bản đến cùng”, nhắc lại cam kết “tăng thu nhập của người dân cao hơn mức tăng của vật giá”.

Thắng lợi tại Ugledar cho thấy Nga đang đạt được những bước tiến đáng kể về mặt chiến thuật trong cuộc chiến tranh tiêu hao tại mặt trận phía Đông.

Hãng thông tấn chính thức của Liban ngày 4/10 đưa tin cuộc không kích của Israel nhằm vào khu vực biên giới Syria đã cắt đứt tuyến đường quốc tế chính giữa Liban và Syria.

Trong lần xuất hiện hiếm hoi trước công chúng, phát biểu trước các tín đồ ở Teheran, Thủ lĩnh tối cao, Đại giáo chủ Ayatollah Ali Khamenei đã nói rằng cuộc tấn công của Iran vào Israel mới đây là "hình phạt nhẹ nhất" và cảnh báo Iran sẽ tiếp tục tấn công Israel một lần nữa nếu cần thiết.

Văn phòng Tổng thống Volodymyr Zelensky được cho là đang thảo luận về khả năng sa thải một số lãnh đạo chủ chốt trong giới quân sự Ukraine. Những nhân vật được đề cập đến bao gồm lãnh đạo Tổng cục Tình báo Quân sự, Bộ trưởng Quốc phòng và Tổng tư lệnh Quân đội Ukraine - những đầu lĩnh quan trọng của bộ máy chiến tranh hiện tại.