Triều Tiên diễn tập bắn đạn thật ngày thứ hai liên tiếp

Quân đội Hàn Quốc cho biết ngày 6/1, Triều Tiên đã bắn khoảng 60 quả đạn pháo về phía vùng biển ngoài khơi phía Tây nước này, trong cuộc diễn tập bắn đạn thật diễn ra ngày thứ hai liên tiếp.

Theo thông báo của Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS), các loạt đạn pháo được bắn đi từ khu vực bờ biển phía Tây Nam Triều Tiên kéo dài 1 giờ.

Trước đó, hôm 5/1, Triều Tiên cũng đã bắn hơn 200 quả đạn pháo ở khu vực gần hai đảo biên giới phía Tây của Hàn Quốc là Yeonpyeong và Baengnyeong, buộc người dân trên hai đảo này phải sơ tán. Quân đội Hàn Quốc sau đó đã triển khai diễn tập bắn đạn thật để đáp trả, với hơn 400 quả đạn pháo được bắn vào vùng đệm gần Đường giới hạn phía Bắc (NLL), ranh giới trên biển thực tế giữa hai miền Triều Tiên.

Đây là lần đầu tiên quân đội Hàn Quốc bắn đạn pháo vào khu vực này kể từ khi hai bên ký thỏa thuận giảm căng thẳng quân sự hồi tháng 9/2018.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 11/5, Triều Tiên tuyên bố sẽ triển khai bệ phóng tên lửa đa nòng mới cho quân đội bắt đầu từ năm nay. Quyết định này là nhằm tăng cường khả năng chiến đấu của lực lượng pháo binh nước này.

Các nguồn tin cho biết Israel đã bắt đầu tăng cường tấn công thành phố Rafah ở cực Nam của Gaza, sau khi cuộc đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn giữa nước này với lực lượng Hamas bị đổ vỡ.

Mỹ vừa công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 400 triệu USD cho Ukraine ngay khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố quân đội Nga đã mở cuộc tấn công quy mô lớn mới vào vùng Kharkov.

Phòng thí nghiệm thuộc Viện Nghiên cứu Vũ trụ, Viện Hàn lâm Khoa học Nga thông báo một cơn bão từ cực mạnh cấp G4 đã bắt đầu xuất hiện trên Trái đất. Cơn bão có thể kéo dài từ 20 đến 40 tiếng và Trái đất đang bắt đầu chìm trong một đám mây plasma.

Hôm qua (11/5), các nước NATO đã tiến hành cuộc tập trận quân sự chung tại Estonia, nhằm thực hành triển khai quân đội một cách nhanh chóng để hỗ trợ đồng minh trong trường hợp bị tấn công.

Hệ thống y tế ở thành phố Rafah ở cực nam của Gaza đã rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng sau cuộc không kích mới đây của Israel. Hiện tại, thành phố này chỉ còn lại duy nhất một bệnh viện đang hoạt động chật vật khi thiếu nguồn cung y tế.