Triều Tiên diễn tập pháo phản lực siêu lớn

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) vừa xác nhận, Chủ tịch nước này Kim Jong-un đã chỉ đạo cuộc huấn luyện sử dụng pháo phản lực phóng loạt siêu lớn. Cuộc diễn tập của Triều Tiên diễn ra một ngày sau khi quân đội Hàn Quốc hôm 18/3 cho biết đã phát hiện các vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn của Bình Nhưỡng.

Theo KCNA, cuộc huấn luyện diễn ra ở khu vực phía Tây Triều Tiên, nhằm khẳng định sức mạnh và khả năng chiến đấu thực tế của hệ thống vũ khí trên thông qua các thao tác diễn tập, bắn loạt bất ngờ, đồng thời nâng cao tinh thần chiến đấu cũng như khả năng sẵn sàng huy động của các bệ phóng tên lửa.

Cuộc huấn luyện sử dụng hệ thống pháo phản lực cỡ nòng 600 mm, được KCNA mô tả như "vũ khí siêu mạnh duy nhất trên thế giới".

Cuộc huấn luyện sử dụng hệ thống pháo phản lực cỡ nòng 600 mm, được KCNA mô tả như "vũ khí siêu mạnh duy nhất trên thế giới". Chủ tịch Triều Tiên đã bày tỏ hài lòng về kết quả diễn tập. Ông cũng khẳng định, hệ thống vũ khí vừa khai hỏa là mẫu pháo phản lực siêu lớn tốt nhất thế giới, giúp tăng đáng kể sức mạnh quân sự của Bình Nhưỡng trong trường hợp nổ ra xung đột.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cảnh sát đã bắt giữ một số người biểu tình tại Đại học Virginia sau khi tuyên bố việc hàng chục người ủng hộ Palestine cắm trại trong khuôn viên trường là "tụ tập bất hợp pháp".

Tổng thống Vladimir Putin đã tham dự Thánh lễ Phục sinh tại Nhà thờ chính tòa Chúa Cứu Thế ở trung tâm Mátxcơva.

Ông Sadiq Khan vừa được bầu làm thị trưởng London nhiệm kỳ thứ ba, với 43,7% phiếu ủng hộ, đánh bại đối thủ Susan Hall của đảng Bảo thủ.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong 7 ngày qua, Lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện 25 cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí chính xác và máy bay không người lái, nhằm vào các cơ sở hạ tầng năng lượng và giao thông cũng như các khu phức hợp công nghiệp quân sự của Ukraine.

Từ ngày 5-10/5, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công du châu Âu với các chặng dừng chân ở Pháp, Serbia và Hungary. Đây là chuyến thăm đầu tiên của một nguyên thủ quốc gia Trung Quốc tới Liên minh châu Âu (EU) trong gần 5 năm qua.

Theo hãng tin Yonhap, cảnh sát Hàn Quốc đang truy tìm thủ phạm gửi thư điện tử đe dọa đánh bom địa điểm công cộng vào Ngày Tết Thiếu nhi ở Hàn Quốc (5/5).