Triều Tiên khẳng định mối quan hệ lâu dài với Trung Quốc

Đài truyền hình Nhà nước Triều Tiên (KRT) đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã hội kiến Ủy viên trưởng Nhân đại toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế tại Thủ đô Bình Nhưỡng, thảo luận về các biện pháp làm sâu sắc hơn mối quan hệ song phương.

Theo kênh truyền thông Nhà nước Triều Tiên, trong cuộc gặp diễn ra ngày 13/4, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đánh giá chuyến thăm Triều Tiên của ông Triệu Lạc Tế có ý nghĩa rất quan trọng chứng minh tình hữu nghị bền chặt Triều Tiên - Trung Quốc.

Ông Kim Jong Un đồng thời khẳng định quan điểm phát triển mối quan hệ lâu dài với Trung Quốc, kỳ vọng rằng việc nâng cấp truyền thống hữu nghị lâu dài Triều Tiên - Trung Quốc sẽ cho những kết quả tốt đẹp.

Ông Kim Jong Un đồng thời khẳng định quan điểm phát triển mối quan hệ lâu dài với Trung Quốc, kỳ vọng rằng việc nâng cấp truyền thống hữu nghị lâu dài Triều Tiên - Trung Quốc sẽ cho những kết quả tốt đẹp.

Về phần mình, ông Triệu Lạc Tế bày tỏ cảm ơn sự đón tiếp của phía Triều Tiên và chuyển lời thăm hỏi nồng nhiệt từ Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới ông Kim Jong Un.

Chuyến thăm Triều Tiên của ông Triệu Lạc Tế diễn ra từ ngày 11 đến hết ngày 13/4. Ông là quan chức cấp cao nhất của Trung Quốc đến thăm Triều Tiên kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phòng thí nghiệm thuộc Viện Nghiên cứu Vũ trụ, Viện Hàn lâm Khoa học Nga thông báo một cơn bão từ cực mạnh cấp G4 đã bắt đầu xuất hiện trên Trái đất. Cơn bão có thể kéo dài từ 20 đến 40 tiếng và Trái đất đang bắt đầu chìm trong một đám mây plasma.

Hôm qua (11/5), các nước NATO đã tiến hành cuộc tập trận quân sự chung tại Estonia, nhằm thực hành triển khai quân đội một cách nhanh chóng để hỗ trợ đồng minh trong trường hợp bị tấn công.

Hệ thống y tế ở thành phố Rafah ở cực nam của Gaza đã rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng sau cuộc không kích mới đây của Israel. Hiện tại, thành phố này chỉ còn lại duy nhất một bệnh viện đang hoạt động chật vật khi thiếu nguồn cung y tế.

Với 143 phiếu thuận, 9 phiếu chống và 25 phiếu trắng, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 10/5 đã thông qua nghị quyết chấp nhận Palestine là thành viên thứ 194 của Liên hợp quốc. Tuy nhiên, dự kiến Mỹ sẽ phủ quyết nghị quyết này tại Hội đồng Bảo an, đài RT đưa tin.

Sau khi Tổng thống Mỹ từ chối cung cấp một số vũ khí cho Israel, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết ông hy vọng ông và Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể giải quyết những bất đồng về cuộc chiến ở Gaza.

Ba người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt chở khoảng 20 hành khách bị rơi từ trên cầu xuống sông Moika ở thành phố St Petersburg của Nga.