Triều Tiên khẳng định tiếp tục xây dựng sức mạnh quân sự

Đài truyền hình Nhà nước Triều Tiên KRT đưa tin em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, bà Kim Yo Jong cho biết nước này sẽ tiếp tục xây dựng sức mạnh quân sự mạnh mẽ và áp đảo để bảo vệ chủ quyền, an ninh và hòa bình khu vực.

Theo bà Kim Yo Jong, một loạt cuộc tập trận của quân đội Mỹ và Hàn Quốc ở bán đảo Triều Tiên trong năm nay đang đẩy môi trường an ninh khu vực vào tình trạng hỗn loạn nguy hiểm. Tuyên bố của bà Kim Yo Jong được đưa ra giữa lúc Triều Tiên liên tục phóng thử tên lửa nhằm phô trương sức mạnh.

Triều Tiên sẽ tiếp tục xây dựng sức mạnh quân sự mạnh mẽ và áp đảo.

Mới đây nhất, hôm 22/4, Triều Tiên đã phóng một số tên lửa đạn đạo về vùng biển phía Đông nước này và tiến hành một cuộc tập trận chiến thuật mô phỏng phản công hạt nhân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thẩm phán Juan Mercan của Tòa án quận Manhattan (New York) đã phạt ông Donald Trump 1.000 USD, đồng thời cảnh báo sẽ phạt tù cựu Tổng thống Mỹ nếu ông tiếp tục vi phạm lệnh cấm phát ngôn.

Theo lịch trình, trong chuyến thăm ba ngày tới Nga, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin và các quan chức cấp cao của Nga.

Amazon Web Services (AWS), một công ty con thuộc tập đoàn Amazon, cho biết sẽ đầu tư thêm gần 9 tỷ USD trong 5 năm tới để phát triển cơ sở hạ tầng và dịch vụ đám mây tại Singapore.

Sau đại dịch Covid-19, ngành du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) chứng kiến sự thay đổi chóng mặt của các xu hướng du lịch. Xu hướng du lịch tiết kiệm chi tiêu đang là ưu tiên hàng đầu của nhiều khách du lịch từ Trung Quốc đại lục đến.

Pháp đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ ba của Trung Quốc trong Liên minh châu Âu (EU) và đóng vai trò dẫn đầu trong hợp tác kinh tế và thương mại giữa Trung Quốc - EU.

Trong những tuần gần đây, các cuộc biểu tình ủng hộ Palestine và phản đối cuộc chiến của Israel ở Dải Gaza đã tiếp tục lan rộng ở các trường đại học trên khắp thế giới, mới nhất là ở Đan Mạch, Bỉ, Hà Lan và Anh.