Triều Tiên phóng 2 tên lửa hành trình

Theo hãng Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA), nước này đã phóng thành công hai tên lửa hành trình chiến lược từ một tàu ngầm ở vùng biển ngoài khơi bờ biển phía Đông vào cuối tuần qua, trong bối cảnh cuộc tập trận giữa Mỹ và Hàn Quốc sẽ diễn ra trong tuần này.

Các tên lửa được bắn từ tàu ngầm Yongung 8.24 ở vùng biển ngoài khơi vịnh Kyongpho, thành phố Sinpo, phía Đông Triều Tiên vào sáng 12/3.  "Cuộc tập trận đã xác nhận độ tin cậy của hệ thống vũ khí và kiểm tra khả năng tấn công dưới nước của các đơn vị tàu ngầm", KCNA cho biết. 

Tên lửa tấn công chính xác các mục tiêu định sẵn trên biển sau khi “di chuyển được 1.500 km trong 7.563 đến 7.575 giây”.

Triều Tiên bắn 2 tên lửa từ tàu ngầm ngoài khơi vịnh Kyongpho.

Trước đó cùng ngày, quân đội Hàn Quốc cũng khẳng định họ đã phát hiện một tên lửa không xác định được phóng từ một tàu ngầm ở vùng biển ngoài khơi thành phố Sinpo ven biển phía Đông của Triều Tiên vào sáng 12/3. 

Vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên diễn ra vào đêm trước cuộc tập trận “Lá chắn Tự do” của Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu vào ngày 13/3.  Theo KCNA, tại một cuộc họp quân sự quan trọng do nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chủ trì, Triều Tiên đã quyết định thực hiện các biện pháp "quan trọng, thiết thực" để răn đe các mối đe dọa nước này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đài truyền hình Nhà nước Triều Tiên KRT đưa tin em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, bà Kim Yo Jong cho biết nước này sẽ tiếp tục xây dựng sức mạnh quân sự mạnh mẽ và áp đảo để bảo vệ chủ quyền, an ninh và hòa bình khu vực.

Cổ phiếu Tesla đã tăng 13% trong giao dịch ngoài giờ hôm thứ Ba sau khi công ty cho biết họ sẽ đẩy nhanh việc ra mắt các loại xe giá cả phải chăng hơn, phản bác các thông tin hồi đầu tháng này rằng công ty sẽ loại bỏ các kế hoạch này.

Đài truyền hình RT của Nga đưa tin, việc bắt giữ Thứ trưởng Quốc phòng Timur Ivanov là kết quả của một cuộc điều tra tham nhũng kéo dài.

Tàu vũ trụ có người lái Thần Châu 18 của Trung Quốc dự kiến sẽ được phóng vào lúc 20h59 tối 25/4.

Thủ tướng Chính quyền Palestine (PA) Mohammad Mustafa đã công bố một chương trình cải cách nhằm củng cố năng lực của PA trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang nỗ lực kêu gọi nối lại đối thoại chính trị giữa PA với Israel.

Liên hợp quốc hôm 23/4 cho biết, châu Á là khu vực chịu nhiều thiên tai nhất trên thế giới do các hiểm họa về biến đổi khí hậu và thời tiết vào năm 2023. Trong đó, lũ lụt và bão là nguyên nhân chính gây thương vong và thiệt hại kinh tế ở châu Á.