Triều Tiên phóng nhiều tên lửa hành trình ra biển Nhật Bản

Quân đội Hàn Quốc cho biết, ngày 22/3 Triều Tiên phóng nhiều tên lửa hành trình ra vùng biển Nhật Bản. Đây là vụ mới nhất trong một loạt vụ thử vũ khí của Bình Nhưỡng khi các lực lượng Hàn Quốc và Mỹ tiến hành các cuộc tập trận quân sự chung.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 17/4, Ukraine đã sử dụng khoảng 12 tên lửa chiến thuật ATACMS tập kích một sân bay Nga ở Dzhankoy, trên bán đảo Crimea. Ngay lập tức, Nga đáp trả bằng cách tấn công tên lửa vào một khách sạn nơi quân đội Ukraine đóng quân khiến hơn 50 binh lính thương vong.

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an về việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải, đại diện thường trực của Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc Phó Thông đã kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức ở Dải Gaza và thực hiện đầy đủ nghị quyết 2728

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã gặp Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba bên lề hội nghị Ngoại trưởng G7 ở Capri, Italia. Tại đây, ông Antony Blinken đã kêu gọi các đồng minh duy trì ủng hộ Ukraine.

Quân đội Israel đã công bố số hình ảnh về cuộc tấn công quân sự nhằm vào cơ sở hạ tầng của lực lượng Hezbollah ở miền Nam Liban.

Theo The Washington Post, Nga đang thúc đẩy các thoả thuận để cung cấp cho Iran mẫu máy chiến đấu Su-35 cùng hệ thống phòng không S-400 tân tiến của nước này. Trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Iran và Israel trong thời gian gần đây, The Washington Post chỉ ra rằng việc Tehran sở hữu máy bay chiến đấu Su-35 và hệ thống phòng không S-400 của Nga có thể tăng cường đáng kể năng lực quân sự của Iran.

Quân đội Nga tiếp tục đánh bại quân Ukraine ở mọi mặt trận. Giao tranh khốc liệt nhất hiện đang diễn ra ở khu vực Chasov Yar - nơi được cho là sắp bị chia thành hai phần. Ông Zelensky lo lắng và yêu cầu phương Tây giúp đỡ, thế nhưng lời yêu cầu của Tổng thống Ukraine dường như bị phớt lờ.