Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo tầm xa

Quân đội Hàn Quốc cho biết, hôm nay 12/7, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm xa ra vùng biển phía Đông nước này. Đây là vụ bắn thử tên lửa lần thứ 12 của Triều Tiên kể từ đầu năm nay.

 

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết: Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo, sau khi nước này đe dọa bắn hạ các máy bay do thám của Mỹ mà Bình Nhưỡng cáo buộc vi phạm không phận.

Quân đội Hàn Quốc đã phát hiện thứ được cho là một tên lửa đạn đạo tầm xa được bắn từ khu vực Bình Nhưỡng vào khoảng 10:00 sáng (01:00 GMT) về phía Biển Đông biển Nhật Bản. Tokyo cũng xác nhận vụ phóng tên lửa này.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn thông báo từ bà Kim Yo-jong, Phó Trưởng ban Tuyên truyền và thông tin của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, cáo buộc Mỹ đã điều máy bay trinh sát xâm phạm vùng không phận bên trên EEZ của nước này ở vùng biển phía Đông tổng cộng 8 lần trong ngày 10/7 và tiến hành hoạt động do thám.

Bà Kim Yo-jong, Phó Trưởng ban Tuyên truyền và Thông tin của Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên

Bà Kim Yo-jong cho biết Triều Tiên có thể sử dụng các biện pháp đáp trả nếu phía Mỹ còn tái diễn vi phạm.

Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) đã bác bỏ những cáo buộc của Bình Nhưỡng, cho biết các chuyến bay trinh sát của lực lượng Mỹ được tiến hành đúng tiêu chuẩn và không xâm phạm lãnh thổ Triều Tiên.

Trong khi đó, phát biểu họp báo ngày 10/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller không đưa ra phản ứng cụ thể về các cáo buộc của Bình Nhưỡng nhưng cho biết sẽ kêu gọi Triều Tiên tránh các hành động làm leo thang căng thẳng và thực hiện các chính sách nghiêm túc và bền vững./.

 (Nguồn: TTXVN)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính quyền tỉnh Cavite, tỉnh cách thủ đô Manila hơn 30km, đã áp dụng chính sách cho phép công chức làm việc 4 ngày/tuần tại văn phòng, bắt đầu từ cuối tháng 4 đến tháng 7/2024. Nhân viên sẽ làm việc từ 7h sáng đến 6h chiều từ thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần.

Quốc hội Australia sẽ tổ chức một cuộc điều tra nhằm xem xét các tác động tiêu cực của các nền tảng truyền thông xã hội. Nhà chức trách cho rằng các nền tảng này có khả năng tiếp cận và kiểm soát đáng kể những gì người dân Australia nhìn thấy trực tuyến mà hầu như không bị giám sát chặt chẽ.

Trong bối cảnh xung đột vũ trang giữa quân đội Israel và lực lượng Hamas không có dấu hiệu hạ nhiệt ở Gaza, nhiều cuộc tuần hành ủng hộ người dân Palestine đã diễn ra tại nhiều nước trên thế giới.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ukraine Dmitry Lazutkin tuyên bố toàn bộ xã hội Ukraine sẽ cần phải hy sinh lợi ích và quên đi cuộc sống yên bình của mình để có thể giành thắng lợi.

Hội đồng Liên bang tối Chủ nhật (12/5) thông báo, Tổng thống Vladimir Putin đã đề xuất thay thế ông Sergei Shoigu bằng quyền Phó Thủ tướng thứ nhất Andrei Belousov vào ghế Bộ trưởng Quốc phòng. Ông Shoigu được bổ nhiệm làm Thư ký Hội đồng An ninh Nga.

Các nhà khoa học của Đại học Maine đã tạo ra một chiếc máy in 3D khổng lồ có khả năng in hoàn thiện một ngôi nhà được làm hoàn toàn từ vật liệu sinh học.