Triều Tiên quyết tâm sở hữu năng lực trinh sát không gian

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết khả năng trinh sát không gian là rất quan trọng để bảo vệ nước này trước các mối đe dọa của kẻ thù. Do đó, Bình Nhưỡng sẽ không bao giờ từ bỏ việc sở hữu khả năng đó.

Phát biểu trong chuyến thăm Học viện Khoa học Quốc phòng, ông Kim Jong Un khẳng định: “Sở hữu các vệ tinh trinh sát quân sự là nhiệm vụ quan trọng nhằm tăng cường khả năng răn đe tự vệ và bảo vệ chủ quyền, an ninh quốc gia khỏi các mối đe dọa tiềm tàng do các hành động và khiêu khích quân sự từ kẻ thù”.

Ông Kim Jong Un trong chuyến thăm Học viện Khoa học Quốc phòng.

Trước đó, hôm 27/5, nỗ lực phóng vệ tinh do thám của Triều Tiên đã thất bại sau khi tầng đẩy giai đoạn một phát nổ giữa không trung. Bất chấp thất bại, các chuyên gia nhận định vụ phóng vệ tinh mới nhất đã cho thấy những bước tiến của Triều Tiên trong cuộc đua vào vũ trụ với việc sử dụng động cơ chạy bằng oxy lỏng và dầu mỏ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính phủ Ai Cập hôm 24/6 đã gia hạn thời gian cắt điện hàng ngày lên ba giờ so với hai giờ để ứng phó với việc tiêu thụ điện sinh hoạt tăng vọt trong đợt nắng nóng mới nhất.

Lãnh đạo tối cao Iran, Đại Giáo chủ Ali Khamenei đã kêu gọi cử tri tích cực tham gia cuộc bầu cử tổng thống ngày 28/6 tới, tìm người thay thế ông Ebrahim Raisi vừa qua đời hồi tháng trước trong vụ tai nạn máy bay trực thăng.

Cuộc đua vào ghế tổng thống Mỹ năm 2024 được dự báo sẽ rất sít sao trên phạm vi toàn nước Mỹ và tại các bang chiến địa nói riêng.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo Nga đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Thủ tướng Modi đến nước này trong thời gian tới.

Thủ lĩnh chính trị của Phong trào Hồi giáo Hamas, ông Ismail Haniyeh vừa tuyên bố sẽ không chấp nhận bất cứ đề xuất ngừng bắn nào tại Dải Gaza nếu Israel không đảm bảo việc rút toàn bộ quân đội khỏi khu vực này.

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đại diện cho ba nhóm chính trị chính trong khối đã nhất trí chỉ định bà Ursula von der Leyen làm Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) nhiệm kỳ thứ hai.