Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo

Quân đội Hàn Quốc cho biết sáng sớm ngày 13/4 Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo không xác định về vùng biển phía Đông nước này.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết Triều Tiên có thể đã bắn một tên lửa đạn đạo tầm trung hoặc tầm xa vào khoảng 7giờ 23 phút sáng ngày 13/4 ở khu vực lân cận Bình Nhưỡng. Cơ quan này cũng không công bố thêm chi tiết trong khi chờ phân tích.

Nhật Bản cũng xác nhận vụ phóng của Triều Tiên sáng ngày 13/4. Hệ thống cảnh báo J-Alert đã phát đi tín hiệu cảnh báo rằng tên lửa có thể rơi xung quanh khu vực Hokkaido của Nhật Bản và kêu gọi người dân tại khu vực này tìm nơi trú ẩn an toàn. Tuy nhiên sau đó, Chính phủ Nhật Bản đã rút lại cảnh báo trên. 

Trước đó ngày 12/4, Triều Tiên tuyên bố sẽ triển khai nhiều dự án phát triển không gian vũ trụ hơn. Theo KCNA, các dự án phát triển không gian của Bình Nhưỡng đang đạt được tiến bộ "rực rỡ" phù hợp với tinh thần của Hiệp ước về khoảng không vũ trụ, trong đó quy định rằng một quốc gia có chủ quyền có quyền sử dụng không gian vũ trụ vì mục đích hòa bình. Triều Tiên dự kiến sẽ đưa vệ tinh do thám quân sự đầu tiên vào quỹ đạo trong tháng 4 này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Truyền thông Israel ngày 6/5 đưa tin các lực lượng vũ trang Israel đã bắt đầu sơ tán người dân Palestine khỏi Rafah trước khả năng quân đội nước này triển khai chiến dịch tấn công thành phố phía Nam ở Dải Gaza này.

Trong khi đó triển vọng về một lệnh ngừng bắn ở Gaza trở nên mong manh khi hôm qua (5/5), phái đoàn đàm phán của Hamas nhắc lại yêu cầu chấm dứt chiến tranh để đổi lấy việc giải phóng con tin, trong khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thẳng thừng bác bỏ điều đó.

“Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam và tầm vóc thời đại” là chủ đề triển lãm tư liệu vừa khai mạc sáng nay tại Thư viện quốc gia Việt Nam.

Theo tổ chức phát triển Heifer International, khoảng 30% dân số toàn cầu, tức 2,4 tỷ người, rơi vào tình trạng mất an ninh lương thực ở mức độ vừa phải hoặc nghiêm trọng.

Báo Telegraph, dẫn kết quả nghiên cứu mới, cảnh báo thuốc lá điện tử đang khiến thanh thiếu niên tiếp xúc nhiều hơn với chì và urani, những chất hóa học có thể ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của não và các cơ quan khác trong cơ thể.

Theo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc, sản lượng khai thác của mỏ dầu Jiqing ở khu tự trị Tân Cương của Trung Quốc đã đạt 215.000 tấn trong quý đầu năm nay, lập mức cao nhất mọi thời đại.