Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo

Quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo ngoài khơi bờ biển phía đông vào sáng sớm 2/4. Hiện phía Hàn Quốc vẫn đang theo dõi sát vụ phóng. Chỉ ít phút sau đó, chính phủ Nhật Bản cũng xác nhận thông tin trên.

Đây là vụ phóng mới nhất của Triều Tiên kể từ vụ phóng 2 tên lửa đạn đạo ngày 18/3. Vụ phóng diễn ra 1 ngày sau khi Triều Tiên tuyên bố sẽ thúc đẩy phát triển lĩnh vực không gian và tái khẳng định kế hoạch phóng nhiều vệ tinh do thám trong năm nay, sau khi đưa vệ tinh đầu tiên thuộc loại này vào quỹ đạo hồi tháng 11/2023.

Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo ngoài khơi bờ biển phía đông

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã chỉ thị các bộ, ngành liên quan tập trung thu thập, phân tích thông tin liên quan đến vụ phóng tên lửa để kịp thời thông báo chính xác đến người dân; kiểm tra an toàn của máy bay, tàu biển hoạt động ở gần khu vực tên lửa bay qua; chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất trắc có thể xảy ra. Ông bày tỏ quan ngại rằng điều này ảnh hưởng đến tình hình an ninh khu vực và an ninh của Nhật Bản. Tokyo cho biết sẽ nỗ lực hợp tác với các nước như Mỹ, Hàn Quốc để đảm bảo an ninh quốc gia và an toàn của người dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phòng thí nghiệm thuộc Viện Nghiên cứu Vũ trụ, Viện Hàn lâm Khoa học Nga thông báo một cơn bão từ cực mạnh cấp G4 đã bắt đầu xuất hiện trên Trái đất. Cơn bão có thể kéo dài từ 20 đến 40 tiếng và Trái đất đang bắt đầu chìm trong một đám mây plasma.

Hôm qua (11/5), các nước NATO đã tiến hành cuộc tập trận quân sự chung tại Estonia, nhằm thực hành triển khai quân đội một cách nhanh chóng để hỗ trợ đồng minh trong trường hợp bị tấn công.

Hệ thống y tế ở thành phố Rafah ở cực nam của Gaza đã rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng sau cuộc không kích mới đây của Israel. Hiện tại, thành phố này chỉ còn lại duy nhất một bệnh viện đang hoạt động chật vật khi thiếu nguồn cung y tế.

Với 143 phiếu thuận, 9 phiếu chống và 25 phiếu trắng, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 10/5 đã thông qua nghị quyết chấp nhận Palestine là thành viên thứ 194 của Liên hợp quốc. Tuy nhiên, dự kiến Mỹ sẽ phủ quyết nghị quyết này tại Hội đồng Bảo an, đài RT đưa tin.

Sau khi Tổng thống Mỹ từ chối cung cấp một số vũ khí cho Israel, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết ông hy vọng ông và Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể giải quyết những bất đồng về cuộc chiến ở Gaza.

Ba người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt chở khoảng 20 hành khách bị rơi từ trên cầu xuống sông Moika ở thành phố St Petersburg của Nga.