Triều Tiên tiếp tục thả bóng bay mang rác sang Hàn Quốc

Triều Tiên đã thả khoảng 20 quả bóng bay chở rác về phía Hàn Quốc kể từ đêm thứ Bảy (19/10) trong bối cảnh căng thẳng giữa nước này và Hàn Quốc đang tiếp tục leo thang.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân cho biết những quả bóng bay chở rác đã được thả qua biên giới từ đêm 19/10 đến sáng sớm 20/10. Các vật thể rơi xuống là rác thải sinh hoạt như giấy và nhựa vinyl, không bao gồm bất kỳ vật phẩm nguy hiểm nào. Mỗi quả bóng bay có đường kính khoảng 2 - 3 mét và dài 3 - 4 mét, mang theo một số túi nhỏ trong đó có chứa các loại rác.

Triều Tiên đã thả hơn 5.000 quả bóng bay rác sang Hàn Quốc để trả đũa việc các nhà hoạt động và người đào tẩu Triều Tiên ở Hàn Quốc rải truyền đơn chống Bình Nhưỡng kể từ cuối tháng 5. Quân đội Hàn Quốc tuyên bố sẽ thực hiện các biện pháp quân sự "nghiêm khắc" nếu Triều Tiên "vượt quá giới hạn" với chiến dịch bóng bay rác đang diễn ra hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho người dân nước này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Do hiệu quả hoạt động chung của tập đoàn không đạt như mong đợi, Samsung Electronics của Hàn Quốc gần đây đã bắt đầu điều chỉnh cơ cấu kinh doanh của mình. Trong số đó, bộ phận bán dẫn đã quyết định rút khỏi hoạt động kinh doanh diode phát sáng (LED) đã thu hút sự chú ý của thế giới.

Ngoại trưởng Iran Abbas Araghchi tuyên bố nước này đã xác định các mục tiêu chiến lược ở Israel và sẵn sàng đáp trả nếu bị Tel Aviv tấn công.

Cựu Tổng thống Donald Trump đang cân nhắc việc kiện Đài CBS vì cắt bỏ một phần nội dung cuộc phỏng vấn của bà Harris trong chương trình 60 Minutes.

Triều Tiên đã thả khoảng 20 quả bóng bay chở rác về phía Hàn Quốc kể từ đêm thứ Bảy (19/10) trong bối cảnh căng thẳng giữa nước này và Hàn Quốc đang tiếp tục leo thang.

Trang web chính thức của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa ra tuyên bố vào ngày 20/10 (theo giờ địa phương), Ai Cập đã được cơ quan này chứng nhận là quốc gia loại trừ được bệnh sốt rét.

Cơ quan bầu cử trung ương Moldova vừa công bố kết quả sơ bộ đầu tiên của cuộc bầu cử tổng thống tại nước này. Theo đó, Tổng thống đương nhiệm Maia Sandu giành được nhiều phiếu bầu nhất so với các ứng cử viên còn lại.