Triều Tiên tố Mỹ - Hàn gây nguy cơ chiến tranh hạt nhân

Triều Tiên ngày 6/4 cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc đã đẩy tình hình trên bán đảo Triều Tiên đến bờ vực chiến tranh hạt nhân thông qua các cuộc tập trận quân sự, đồng thời tuyên bố sẽ có hành động đáp trả.

 Hãng KCNA đã đăng tải một bài bình luận của Choe Ju Hyon, nhà phân tích an ninh quốc tế của Triều Tiên. Bài báo chỉ trích các cuộc tập trận chung giữa Mỹ - Hàn là "ngòi nổ đẩy tình hình trên bán đảo Triều Tiên đến một thảm họa không thể đảo ngược... bờ vực của một cuộc chiến tranh hạt nhân”.

Kể từ tháng 3 vừa qua, Mỹ và Hàn Quốc đã tiến hành một loạt các cuộc tập trận thường niên, bao gồm các cuộc tập trận trên không và trên biển với sự tham gia của một tàu sân bay và máy bay ném bom B-1B và B-52 của Mỹ, cũng như cuộc tập trận đổ bộ quy mô lớn đầu tiên sau 5 năm.

Kể từ tháng 3/2023, Mỹ và Hàn Quốc đã tiến hành một loạt các cuộc tập trận thường niên.

Bài viết nhấn mạnh, Bình Nhưỡng sẽ có hành động đáp trả các cuộc tập trận này. "Các cuộc tập trận đã biến bán đảo Triều Tiên thành một hầm chứa thuốc nổ khổng lồ có thể phát nổ bất cứ lúc nào", bài báo viết. 

Triều Tiên đã phản ứng dữ dội trước các cuộc tập trận chung giữa Mỹ - Hàn, cho rằng đây là những “cuộc diễn tập xâm lược”. Trong những tuần gần dây, Bình Nhưỡng đã tăng cường hoạt động quân sự như công bố các đầu đạn hạt nhân mới, nhỏ hơn, phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng tấn công vào bất cứ nơi nào ở Mỹ và thử nghiệm máy bay không người lái tấn công dưới nước có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong chuyến đi bất ngờ đến Trung Quốc hôm qua (28/4), tỉ phú công nghệ kiêm Tổng giám đốc Tesla - ông Elon Musk, đã có cuộc gặp với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường tại Bắc Kinh.

Tại phiên khai mạc cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) diễn ra ngày 28/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia, các đại biểu tham dự sự kiện đã nhấn mạnh sự cần thiết phải thúc đẩy thực hiện giải pháp hai nhà nước, coi đây là con đường duy nhất chấm dứt xung đột ở Dải Gaza.

Tờ The Jerusalem Post đưa tin, Tham mưu trưởng quân đội Israel Herzi Halevi đã phê duyệt kế hoạch tấn công trên bộ nhằm vào thành phố Rafah nằm ở miền Nam Gaza.

Báo chí Ukraine hôm nay dẫn lời Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang nước này Oleksandr Syrskyi cho biết, quân đội Ukraine đã rút khỏi 3 ngôi làng Berdychi, Semenivka và Novomykhailivka ở tỉnh Donetsk thuộc miền Đông Ukraine.

Cảnh sát ở Bénin đã bắn hơi cay nhằm giải tán cuộc biểu tình phản đối chi phí sinh hoạt do các công đoàn kêu gọi. Họ đã bắt giữ một số nhân vật cấp cao của Công đoàn.

Công báo Hoàng gia của Thái Lan ngày 28/4 công bố nội các mới của Thủ tướng Srettha Thavisin đã được Nhà vua Rama X ký phê chuẩn.