Triều Tiên tuyên bố tìm thấy mảnh vỡ UAV của Hàn Quốc

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Triều Tiên ngày 18/10 ra tuyên bố khẳng định, nước này đã tìm thấy những mảnh vỡ từ một thiết bị bay không người lái (UAV) quân sự bị rơi của Hàn Quốc.

Qua kiểm tra và phân tích kỹ thuật, các chuyên gia đánh giá đây là chiếc UAV “do thám tầm xa hạng nhẹ” được trang bị cho “Bộ Chỉ huy tác chiến UAV” của quân đội Hàn Quốc.

Tuyên bố nêu rõ: “Xét về hình dạng UAV, khoảng thời gian ước tính của chuyến bay, hộp rải truyền đơn gắn ở phần dưới thân UAV… rất có thể UAV này chính là chiếc đã rải truyền đơn khắp trung tâm thành phố Bình Nhưỡng. Nhưng kết luận vẫn chưa được đưa ra.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Triều Tiên nhấn mạnh “nếu hành vi xâm phạm lãnh thổ, vùng trời và vùng biển của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên bằng phương tiện quân sự của Hàn Quốc bị phát hiện và xác nhận một lần nữa, thì vụ việc đó sẽ bị coi là hành động khiêu khích quân sự nghiêm trọng chống chủ quyền của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên và là lời tuyên chiến, vì vậy, hành động trả đũa ngay lập tức sẽ được triển khai".

Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc từ chối xác nhận liệu những chiếc UAV như vậy có được sử dụng hay không và nếu có thì chúng được quân đội hay dân thường nước này điều khiển.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ trưởng Lục quân Mỹ Christine Wormuth ngày 19/10 đã xác nhận hệ thống phòng không Patriot ở Ukraine là do kíp trắc thủ của Mỹ điều khiển.

San hô bị tẩy trắng trên toàn cầu bắt đầu vào năm ngoái là đợt lớn nhất từng được ghi nhận. Diện tích rạn san hô bị ảnh hưởng tiếp tục gia tăng trong thời gian gần đây.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 19/10 cho biết quân đội Nga đã kiểm soát khu định cư Zoryanoye tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR).

Ngày 19/10, Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) lần đầu tiên đã khai mạc tại thành phố Naples, miền Nam Italy trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông và cuộc xung đột tại Ukraine vẫn đang tiếp diễn.

Ngày 19/10, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tại Istanbul.

Ngày 19/10, lực lượng Hezbollah đã bắn hàng chục quả rocket vào các khu vực ở biên giới miền Bắc Israel, khiến nhiều tòa nhà bị hư hại và một người thiệt mạng.