Triều Tiên và Trung Quốc đưa quan hệ lên tầm cao mới

Ngày 29/7, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin Nhà Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tiếp phái đoàn Trung Quốc đến thăm Bình Nhưỡng nhân kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Đình chiến trong Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) và Nhà Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp ở Bình Nhưỡng ngày 22/6/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trước đó, ông Kim Jong Un đã tổ chức tiệc chiêu đãi phái đoàn Trung Quốc do Ủy viên Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Lý Hồng Trung dẫn đầu. Đây là phái đoàn đầu tiên của Trung Quốc tới Triều Tiên kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Theo KCNA, tại cuộc hội đàm, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã gửi lời cảm ơn chân thành tới Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc về sự giúp đỡ dành cho Triều Tiên.

Ông đồng thời bày tỏ vui mừng trước việc Đảng và Chính phủ Trung Quốc đã đạt được những thành tựu to lớn trong công cuộc xây dựng một đất nước xã hội chủ nghĩa hiện đại đặc sắc Trung Quốc và vị thế của Bắc Kinh ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế.

Nhân dịp này, Triều Tiên và Trung Quốc đã tái khẳng định lập trường của Đảng và Chính phủ hai nước trong việc chủ động ứng phó tình hình quốc tế đang diễn biến phức tạp, từng bước phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác lên một tầm cao mới, thông qua sự phối hợp chặt chẽ về chiến lược và chiến thuật, đồng thời đẩy mạnh công cuộc xây dựng xã hội xã hội chủ nghĩa. /.

(Nguồn: TTXVN)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trung Quốc và Hungary thông báo nâng cấp quan hệ song phương lên "Đối tác chiến lược toàn diện trong mọi hoàn cảnh của thời đại mới. Quyết định nâng cấp quan hệ được công bố trong cuộc hội đàm giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Hungary Viktor Orban.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius đang ở thăm Mỹ và có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Lloyd Austin, thảo luận về vấn đề hợp tác an ninh xuyên Đại Tây Dương.

Quốc hội Ukraine hôm qua đã bỏ phiếu bãi nhiệm Phó Thủ tướng Oleksandr Kubrakov, người phụ trách công cuộc tái thiết đất nước sau xung đột trong một nỗ lực cải tổ bộ máy nội các.

Giống như nhiều nước châu Á khác, Myanmar đang trải qua giai đoạn nắng nóng nhất trong năm. Có những thời điểm, mức nhiệt độ bên ngoài đạt 44,8 độ C, khiến số người nhập viện vì bị sốc nhiệt tăng mạnh.

Đam mê ô tô và mong muốn sáng tạo một phương tiện phục vụ mình, một chàng trai 19 tuổi tại Iraq đã tự mình chế tạo chiếc xe ô tô độc đáo chạy bằng động cơ cũ.

Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ (FEC) cho phép cựu Tổng thống Donald Trump thêm 45 ngày để trình các báo cáo tài chính cá nhân. Ông Trump lẽ ra phải nộp các báo cáo này cho FEC vào ngày 15/5 tới.