Triều Tiên xác nhận phóng 2 tên lửa tầm trung

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nước này đã phóng thành công 2 tên lửa tầm trung từ tỉnh Nam Hwanghae ra vùng biển ngoài khơi tỉnh Bắc Hamgyong hôm 14/3.

Theo đó, hai tên lửa đất đối đất bay khoảng 600km trước khi bắn trúng mục tiêu ở bờ biển phía Đông. Các bức ảnh do truyền thông nhà nước Triều Tiên đăng tải cho thấy đó có thể là tên lửa KN-23. 

Quân đội Hàn Quốc ngày 14/3 cũng cho biết Triều Tiên đã bắn hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn về phía Biển Đông và chúng bay được khoảng 620 km.

Động thái mới nhất của Triều Tiên diễn ra một ngày sau khi Hàn Quốc và Mỹ khởi động cuộc tập trận chung thường kỳ mang tên "Lá chắn Tự do".

Đây là vụ phóng tên lửa thứ hai kể từ khi Triều Tiên tuyên bố bắn thử thành công hai "tên lửa hành trình chiến lược" từ một tàu ngầm hôm 12/3 và tiến hành một "cuộc tập trận tấn công hỏa lực" 3 ngày trước đó.

Trước đó, Bình Nhưỡng đã chỉ trích các cuộc tập trận giữa Mỹ và Hàn Quốc là “một cuộc diễn tập cho một cuộc chiến tranh xâm lược” chống lại nước này, đồng thời đe dọa sẽ có hành động "quan trọng, thiết thực" để răn đe các mối đe dọa đối với nước này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên hợp quốc hôm 23/4 cho biết, châu Á là khu vực chịu nhiều thiên tai nhất trên thế giới do các hiểm họa về biến đổi khí hậu và thời tiết vào năm 2023. Trong đó, lũ lụt và bão là nguyên nhân chính gây thương vong và thiệt hại kinh tế ở châu Á.

Trong bối cảnh ngành du lịch Trung Quốc phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch, số lượng vé máy bay bán ra tăng cao kỷ lục trong kỳ nghỉ lễ Quốc tế lao động năm nay.

Tiếp tục chiến dịch truyền thông mang thông điệp răn đe trong bối cảnh căng thẳng với Israel mới chỉ tạm lắng xuống, ngày 23/4, giới chức Iran đưa ra thêm nhiều phát ngôn cảnh báo mạnh mẽ nhằm vào quốc gia thù địch.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm nay (24/4) bắt đầu chuyến thăm 3 ngày tới Trung Quốc. Đây là chuyến thăm Trung Quốc đầu tiên của Ngoại trưởng Mỹ kể từ tháng 6 năm ngoái.

Thượng viện vừa thông qua gói viện trợ quân sự trị giá 95 tỷ USD cho Ukraine, Israel và khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương với sự ủng hộ rộng rãi của lưỡng đảng. Tỷ lệ phiếu ủng hộ là 79-18. Mười lăm đảng viên Đảng Cộng hòa cùng với ba đảng viên Đảng Dân chủ bỏ phiếu chống lại dự luật. Bốn mươi tám đảng viên Đảng Dân chủ và 31 đảng viên Đảng Cộng hòa đã bỏ phiếu ủng hộ dự luật.

Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Singapore (ICA) cho biết đang chuẩn bị triển khai hệ thống cửa nhập cảnh tự động (ABCS), giúp tất cả hành khách không cần trình hộ chiếu khi nhập cảnh tại sân bay Changi.