Triều Tiên xác nhận phóng thử nghiệm tên lửa ICBM

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 14/4 cho biết, tên lửa được sử dụng trong vụ phóng mới đây nhất là loại tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) sử dụng nhiên liệu rắn, gọi là “Hwasong-18”.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đánh giá, vụ phóng tên lửa đã cải thiện đáng kể khả năng phản công hạt nhân, "mang lại sự thay đổi trong chiến lược quân sự" của nước này. 

Trong khi nhấn mạnh vụ phóng thử ICBM mới không có bất kỳ tác động tiêu cực nào đến sự an toàn của các nước láng giềng và đã diễn ra an toàn trên biển, KCNA cho biết mục đích của vụ phóng thử là để kiểm tra tính năng ưu việt của hệ thống vũ khí chiến lược mới chẳng hạn như hiệu suất của động cơ, độ tin cậy của công nghệ phóng tên lửa cũng như các hệ thống điều khiển khác. 

"Cuộc thử nghiệm xác nhận rằng tất cả các thông số của hệ thống vũ khí chiến lược mới đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của thiết kế về độ chính xác", bài báo viết.

Theo bài báo, tầng đầu tiên của tên lửa rơi xuống vùng biển cách huyện Kumya, tỉnh Nam Hamgyong 10 km, trong khi tầng thứ hai rơi xuống vùng biển cách huyện Orang, tỉnh Bắc Hamgyong 335 km về phía đông. Loại tên lửa này có tốc độ nhanh hơn hơn và khó phát hiện hơn. 

Trước đó, ngày 13/4, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung hoặc tầm xa bay 1.000 km trước khi hạ cánh xuống vùng biển phía Đông. 

Vụ phóng mới nhất diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên, khi Bình Nhưỡng không trả lời các cuộc gọi định kỳ thông qua đường dây liên lạc quân sự và liên Triều kể từ ngày 6/4. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ukraine Dmitry Lazutkin tuyên bố toàn bộ xã hội Ukraine sẽ cần phải hy sinh lợi ích và quên đi cuộc sống yên bình của mình để có thể giành thắng lợi.

Hội đồng Liên bang tối Chủ nhật (12/5) thông báo, Tổng thống Vladimir Putin đã đề xuất thay thế ông Sergei Shoigu bằng quyền Phó Thủ tướng thứ nhất Andrei Belousov vào ghế Bộ trưởng Quốc phòng. Ông Shoigu được bổ nhiệm làm Thư ký Hội đồng An ninh Nga.

Các nhà khoa học của Đại học Maine đã tạo ra một chiếc máy in 3D khổng lồ có khả năng in hoàn thiện một ngôi nhà được làm hoàn toàn từ vật liệu sinh học.

Người dân thủ đô Washington D.C (Mỹ) và khu vực lân cận đã được thưởng thức một bữa tiệc mãn nhãn với màn trình diễn đặc sắc của những chiếc máy bay thuộc các giai đoạn lịch sử của ngành hàng không nước này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phê chuẩn cơ cấu chính phủ mới có 10 Phó Thủ tướng. Trước đó, Tổng thống Putin ký sắc lệnh tái bổ nhiệm ông Mikhail Mishustin làm Thủ tướng.

Hãng tin Sputnik của Nga đưa tin một số nghị sĩ Đức tán thành ý tưởng đặt các đơn vị phòng không ở bên kia biên giới, trong lãnh thổ của NATO, để bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine.