Triều Tiên xây dựng căn cứ hải quân mới

Trong chuyến thăm thực địa, nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho rằng tăng cường lực lượng hải quân là nhiệm vụ cấp bách của Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến thăm công trường xây dựng một "căn cứ hải quân hiện đại" mới và cam kết sẽ phát triển hơn nữa lực lượng hải quân của đất nước. Ông cho biết vị trí của cơ sở mới này sẽ mang lại cho Bình Nhưỡng một lợi thế chiến lược.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát khu vực xây dựng căn cứ hải quân mới

Cuối năm ngoái, ông Kim Jong-un đã yêu cầu ngành công nghiệp sản xuất vũ khí và quân sự của Triều Tiên "tăng tốc hơn nữa công tác chuẩn bị chiến tranh" trước những gì ông mô tả là hành động đối đầu "chưa từng có" của Mỹ và các đồng minh trong khu vực chống lại Triều Tiên.

Kể từ đó, CHDCND Triều Tiên đã tăng cường các cuộc thử nghiệm tên lửa và đã công bố một bệ phóng tên lửa nhiều nòng mới và máy bay không người lái cảm tử, cùng với các loại vũ khí khác.

Hôm qua, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đã đưa tin về chuyến thị sát của ông Kim Jong-un tại công trường xây dựng cảng. Hãng truyền thông trích lời nhà lãnh đạo nước này rằng việc phát triển một lực lượng hải quân hiện đại là ưu tiên cấp bách, xét đến "môi trường an ninh khu vực".

Ông Kim Jong-un cho rằng việc một quốc gia như Triều Tiên đặc biệt chú trọng vào lĩnh vực này là điều tự nhiên, vì CHDCND Triều Tiên "được bao bọc bởi biển ở cả phía Đông và phía Tây".

Ngoài ra, ông cho biết các tàu chiến và tàu ngầm lớn hơn và hiện đại hơn dự kiến ​​sẽ được hải quân đưa vào sử dụng trong tương lai gần. Do vậy, một căn cứ có khả năng tiếp nhận chúng là điều cấp thiết. Ông cũng tiết lộ kế hoạch xây dựng một "thành phố cảng hiện đại" làm căn cứ cho hải quân nước này.

Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đã nhiều lần cáo buộc CHDCND Triều Tiên làm gia tăng căng thẳng không cần thiết trong khu vực bằng các cuộc bắn thử tên lửa và các hành động phô trương sức mạnh khác. Ngược lại, Bình Nhưỡng khẳng định các chương trình quân sự của họ hoàn toàn mang tính phòng thủ và nhằm mục đích chống lại các hành động xâm lược tiềm tàng của nước ngoài.

Triều Tiên đã nhiều lần chỉ trích các cuộc tập trận quân sự chung giữa Mỹ-Hàn Quốc và Mỹ-Nhật Bản, đôi khi có sự tham gia của tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân và máy bay ném bom có ​​khả năng mang vũ khí hạt nhân của Mỹ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) Jens Stoltenberg đã kêu gọi các nước thành viên nên tự quyết định về việc nới lỏng các hạn chế đối với vũ khí tầm xa cho Ukraine.

Không chỉ ở Việt Nam, tại nhiều quốc gia trên thế giới, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cũng đã tổ chức Tết Trung thu để các em nhỏ được sống trong bầu không khí rộn ràng của Rằm tháng 8.

Hàng ngàn người dân và du khách đã đổ về thành phố Koga thuộc tỉnh Ibaraki của Nhật Bản để tham dự Lễ hội pháo hoa Tonegawa.

Mỹ đã công bố thêm một gói viện trợ mới cho Ukraine, bao gồm các hệ thống phòng không và tên lửa.

Thủ tướng Anh Keir Starmer và người đồng cấp Italy Giorgia Meloni đã cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong các thách thức toàn cầu, trong đó có hợp tác về các vấn đề di cư và an ninh.

Nghi phạm mưu sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị truy tố cấp liên bang với hai tội danh liên quan đến súng.