Triệu trái tim tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ viếng Tổng Bí thư bắt đầu từ 7h00 ngày 25/7, được tổ chức đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Tổng Bí thư, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần đã khiến hàng triệu trái tim người Việt Nam ở trong và ngoài nước nghẹn ngào, thương tiếc.

Bà Ngô Thị Mận - phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các con vào viếng.

Từ 18h chiều 25/7, là khoảng thời gian nhân dân bắt đầu đăng ký vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông.

Lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Dù thời gian này đã được thông báo trước đến toàn thể nhân dân cả nước, nhưng theo ghi nhận của phóng viên Đài Hà Nội, sáng sớm 25/7, nhiều bà con ở các tỉnh xa và người dân Hà Nội đã đến nhà tang lễ chờ đợi đến giây phút được vào tiễn biệt vị Tổng Bí thư mà mình kính trọng.

Dòng người xếp hàng trước Nhà tang lễ Quốc gia chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Khu vực để người dân quét mã QR trước khi vào viếng Tổng Bí thư.

Một đôi vợ chồng rời Hải Dương từ 4h sáng, 6h đã có mặt ở cổng Nhà tang lễ Quốc gia. Và họ chờ hơn 12 tiếng để được vào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.

Cặp vợ chồng chờ hơn 12 tiếng để được vào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.

Sống cách Nhà tang lễ gần 40 km, bà Đoàn Thị Ngọc Lan lên trung tâm Hà Nội ở từ chiều 24/7, và sáng sớm đã có mặt ở đây. Bà chỉ lo lỡ mất cơ hội được tiễn biệt Tổng Bí thư kính yêu.

Người dân bày tỏ sự cảm phục và kính trọng, dù chưa một lần được gặp mặt ông.

Bà Đoàn Thị Ngọc Lan, xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ bồi hồi cho biết: "Câu nói tâm đắc nhất của bác luôn nhắc nhở mọi người, nếu là hoa thì phải là hoa hướng dương; nếu là chim thì là chim bồ câu trắng; nếu là đá phải là đá kim cương; nếu là người phải là người cộng sản chân chính. Tôi thương bác vô cùng, một người trọn đời vì Tổ quốc".

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Người dân bày tỏ sự cảm phục và kính trọng, dù chưa một lần được gặp mặt ông và tiếc thương vô hạn khi phải tiễn biệt ông về với cõi người hiền.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng được Bộ Chính trị điều động, phân công giữ chức Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

Sáng 5/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã trao Quyết định bổ nhiệm Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Sáng 5/9, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã dự lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò trường Tiểu học Chu Văn An, quận Tây Hồ.

Thiếu tướng Lê Ngọc Châu, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động được Ban Bí thư điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương.

Sáng 4/9, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ 20, khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024.

Sáng 4/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp mặt thân mật với đoàn đại biểu được tôn vinh trong phong trào thi đua "Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" giai đoạn 2019-2024.