Trình chủ trương đầu tư cầu Lê Thanh vượt sông Đáy

UBND thành phố Hà Nội vừa trình HĐND thành phố Hà Nội chủ trương đầu tư dự án cầu Lê Thanh vượt sông Đáy kết nối các huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa.

Cầu phao trên sông Đáy. Ảnh minh họa

Theo tờ trình, dự án do UBND huyện Mỹ Đức làm chủ đầu tư với mục tiêu tạo ra một tuyến đường giao thông có hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh và hiện đại, kết nối các tuyến đường quy hoạch đã được đầu tư, giảm tải cho các tuyến đường trong khu vực, là cơ sở tiên quyết để phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của địa phương, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và đi lại của nhân dân.

Đồng thời góp phần an sinh xã hội, tăng cường năng lực bảo đảm an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện Mỹ Đức và các vùng lân cận.

Quy mô dự án gồm đầu tư xây dựng mới cầu qua sông dài 241m và đường dẫn hai đầu cầu dài 2.359m. Trong đó, cầu vượt sông gồm 7 nhịp; mố trụ cầu bê tông cốt thép, mặt cắt ngang cầu 21m. Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 460 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách thành phố, thời gian thực hiện trong giai đoạn 2023-2026.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong tuần (từ ngày 19 đến 26/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 16 trường hợp mắc sốt xuất huyết (tăng 9 ca so với tuần trước đó) và 170 trường hợp mắc tay chân miệng (giảm 25 ca so với tuần trước đó).

"Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội" là một sản phẩm du lịch mới nhất của Hà Nội trong tháng 4 này. Những tiềm năng du lịch của Hà Nội đang được đánh thức với cách tiếp cận mới, được thể hiện qua việc kết nối các điểm đến đặc sắc của Thanh Oai - Ứng Hòa và Mỹ Đức, để tạo nên những sản phẩm du lịch có khả năng khai thác thực tiễn chứ không chỉ còn là ý tưởng.

Nghệ thuật tranh đường phố, bích họa đã có mặt và phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam từ khá lâu, nhưng những năm gần đây mới trở nên phổ biến hơn ở Hà Nội. Những bức họa đã góp phần điểm tô sự sinh động cho các bức tường, khu phố khắp Thủ đô.

Văn phòng thành ủy Hà Nội vừa phát đi thông báo kết luận của Ban Chỉ đạo Chương trình 04 của Thành ủy, đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo các cấp, các ngành và một số cơ quan, đơn vị liên quan tập trung dành nguồn lực đầu tư, bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu của Chương trình 04 nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Các tuyến phố Hà Nội những ngày này khoác lên mình màu áo mới, với rực rỡ màu sắc cờ Tổ quốc, băng rôn, pano, tranh cổ động, chào mừng kỷ niệm nhiều sự kiện trọng đại của đất nước.

Thành phố Hà Nội đã dành nhiều nguồn lực đầu tư các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai gặp nhiều khó khăn, dẫn đến tiến độ các dự án bị chậm và bị đội vốn, trong khi tình hình ùn tắc giao thông diễn ra ngày càng phức tạp.