Trình diễn máy bay tại Washington D.C

Người dân thủ đô Washington D.C (Mỹ) và khu vực lân cận đã được thưởng thức một bữa tiệc mãn nhãn với màn trình diễn đặc sắc của những chiếc máy bay thuộc các giai đoạn lịch sử của ngành hàng không nước này.

Cuộc trình diễn đã được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 85 năm thành lập Hiệp hội Chủ sở hữu Máy bay và Phi công của Mỹ (AOPA).

16 nhóm máy bay tham gia màn trình diễn, đưa người xem trải mọi thời đại trong lịch sử của ngành hàng không Mỹ. Tất cả mọi loại máy bay từ máy bay hai cánh cho đến thủy phi cơ và máy bay phản lực Leer đều tham gia sự kiện kỷ niệm 85 năm ngày thành lập AOPA.

Sáu nhóm máy bay của Hàng không Tổng hợp (GA) cất cánh từ Frederick, Maryland và bay qua sông Potomac, trước khi đi dọc theo các địa danh của Washington D.C, bao gồm Đài tưởng niệm Lincoln và Đài tưởng niệm Washington.

Người xem được chiêm ngưỡng những chiếc máy bay thuộc thời kỳ hoàng kim của ngành hàng không vào những năm 1920, 1930 và cả những chiếc máy bay được hoàn thiện ngay trước lễ kỷ niệm như Piper 700 Fury, có khả năng hạ cánh tự động.

Các chuyến bay đến và đi Sân bay Quốc gia Reagan đã ngừng hoạt động trong thời gian trình diễn kéo dài một giờ. Không phận phía trên Washington D.C. đã bị hạn chế chặt chẽ kể từ vụ tấn công ngày 11/9/2001.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cử tri Pháp đã bắt đầu đi bỏ phiếu quốc hội vòng đầu tiên. Cuộc bầu cử được dự đoán có thể đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lịch sử chính trị Pháp.

Hơn 625.000 trẻ em Palestine đã không được học hành trong hơn 8 tháng qua kể từ khi Israel mở chiến dịch tấn công Hamas ở Dải Gaza.

Nhật Bản đã long trọng tổ chức lễ tưởng niệm cố Thủ tướng Shinzo Abe, tại ngôi chùa Phật giáo Zojoji, trong khuôn viên công viên Shiba ở thủ đô Tokyo vào hôm qua 30/6.

Theo nguồn tin từ tờ Bloomberg và CNN, các đảng viên Dân chủ Mỹ cũng như nhà tài trợ của họ đang thảo luận về khả năng thay đổi ứng cử viên tổng thống trước đại hội đảng này vào tháng 8, sau màn thể hiện "mất điểm" của Tổng thống Joe Biden trong cuộc tranh luận với ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump tuần này.

Mới đây, nhà sản xuất chip số 2 thế giới, công ty SK Hynix của Hàn Quốc thông báo sẽ đầu tư 103 nghìn tỷ won (tương đương 74,8 tỷ USD) cho đến năm 2028, để tăng cường hoạt động kinh doanh chip và tập trung toàn lực phát triển trí tuệ nhân tạo AI.

Mới đây, người dân thành phố Porvenir ở phía nam Chile đã có cơ hội chiêm ngưỡng vùng nước đóng băng ở Thái Bình Dương, cảnh tượng mà họ cho rằng từng xảy ra thường xuyên cách đây nhiều thập kỷ.