Trình diễn nghệ thuật bên sông băng ở Thụy Sĩ

Một màn trình diễn nghệ thuật mang tên 'Màn trình diễn hy vọng' đã được tổ chức tại sông băng Thụy Sĩ, bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới nhằm mục đích khơi dậy hy vọng về một tương lai tương sáng và nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu.

Hai vũ công  trình diễn vũ điệu ba lê trên nền băng tuyết của sông băng. Tác phẩm có phần âm nhạc của nghệ sĩ cello nổi tiếng Nicolas Altstaedt và được biên đạo bởi nghệ sĩ  Demis Volpi người Argentina gốc Đức. Bà Gail Whiteman, Giám đốc điều hành của Arctic Basecamp, đơn vị tổ chức sự kiện này cho biết tác phẩm có tựa đề "Màn trình diễn hy vọng" không chỉ là một sự hòa quyện giữa nghệ thuật và âm nhạc, mà còn là một cơ hội để truyền đạt thông điệp về tình thần lạc quan và hành động tích cực

Bà Gail Whiteman, Giám đốc điều hành của Arctic Basecamp cho biết: "Khi tôi quyết định thực hiện "Màn trình diễn  hy vọng" là để giải tỏa căng thẳng. Tất cả những gì tôi có thể làm là chúng ta cần thể hiện niềm hy vọng cho tất cả các hệ sinh thái đang trải qua những mối đe dọa nghiêm trọng. Chúng tôi biết rằng các sông băng ở Thụy Sĩ đã mất 10% diện tích sông băng trong khoảng thời gian hai năm. Đó là tốc độ cực nhanh".

Bà Gail Whiteman cũng chia sẻ rằng đó không chỉ là một buổi biểu diễn nghệ thuật mà còn là một cơ hội để tiếp cận những nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới, những người tham gia Diễn đàn Kinh tế Thế giới, thúc đẩy họ đưa ra những quyết định và hành động tích cực để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 14/5. giới chức Indonesia thông báo, các trận mưa xối xả từ cuối tuần qua đã gây ra lũ quét, lở đất, khiến dòng dung nham lạnh tuôn ra từ núi lửa Marapi tại ba huyện ở tỉnh Tây Sumatra khiến hơn 52 người thiệt mạng.

Đây sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông Putin nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ 5. Chuyến thăm này cho thấy mối quan hệ giữa Nga và Trung Quốc đang trở nên ngày càng sâu sắc.

Hàng nghìn chú chó tới từ khắp nơi trên thế giới đã cùng nhau tranh tài trong nhiều hạng mục đa dạng tại cuộc thi thường niên Westminster Kennel Club tổ chức ở bang New York, Mỹ.

Nhà đấu giá Sotheby's cho biết Viên kim cương Allnatt màu vàng được mô tả là một trong những viên kim cương lớn nhất thế giới, có thể được bán với giá hơn 7 triệu USD khi được đấu giá ở Geneva, Thụy Sĩ.

Từ những mảnh gỗ vụn bị bỏ đi, ông Ahmed El Serafi, một nghệ sĩ người Ai Cập đã sáng tạo ra nhiều tác phẩm nghệ thuật tại chính xưởng mộc của gia đình. Ông mong muốn công việc của mình sẽ giúp nâng cao nhận thức về môi trường.

Nhà sản xuất ChatGPT OpenAI mới đây đã công bố việc phát hành một mô hình AI mới có tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và có thể tương tác qua văn bản và hình ảnh.