Trình phương án bổ sung hơn 20.000 tỷ đồng vốn cho Vietcombank

Chính phủ vừa có tờ trình gửi Quốc hội về việc đầu tư bổ sung vốn Nhà nước tại Vietcombank từ nguồn lợi nhuận còn lại lũy kế đến hết năm 2018 và lợi nhuận còn lại năm 2021.

Theo báo cáo của Chính phủ, Vietcombank, cùng với các ngân hàng thương mại Nhà nước khác giữ vai trò chủ lực, chủ đạo về quy mô, thị phần, khả năng điều tiết thị trường, được xác định là đầu tàu của ngành tài chính – ngân hàng. Tuy nhiên, vốn điều lệ hiện nay của Vietcombank là 55.891 tỷ đồng, thấp hơn nhiều so với nhiều ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân như VPBank, Techcombank và không có sự cách biệt lớn so với một số ngân hàng thương mại cổ phần khác.

Nếu không được tăng vốn điều lệ, Vietcombank khó có thể đảm bảo vai trò chủ lực, định hướng thị trường ngân hàng. Việc tăng vốn điều lệ cũng là cơ sở để Vietcombank mở rộng hoạt động tín dụng, đặc biệt trong việc thực hiện cho vay các lĩnh vực ưu tiên hỗ trợ nền kinh tế của đất nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10, khóa XIII, hôm qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết về nhiệm vụ, phương hướng phát triển kinh tế đất nước trong thời gian tới.

Giá vàng thế giới đã trải qua 1 tuần đáng nhớ khi liên tục xô đổ các kỷ lục để thiết lập những đỉnh cao mới, lần đầu tiên chinh phục ngưỡng 2.700 USD/ounce.

Tuần này, giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ neo gần mức thấp nhất trong hơn một năm dù nhu cầu tăng nhẹ, trong khi giá gạo Thái Lan tăng nhờ nhu cầu ổn định từ người mua.

Giá bạc thế giới vừa có phiên tăng vọt lên mức 33,71 USD/ounce vào ngày 19/10, đánh dấu sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong 12 năm qua.

Dự án One Central HCM hay còn gọi là siêu dự án khu tứ giác Bến Thành đã chính thức đổi chủ khi Bitexco đã chuyển nhượng xong phần vốn tại Saigon Glory cho Công ty TNHH Bất động sản Phương Đông Hà Nội.

Theo Bussiness Insider, Citibank mới đây dự báo giá dầu thô có thể tăng hơn 60% vào đầu năm sau nếu xung đột tại Trung Đông tiếp tục leo thang.